Apple bị kiện vì... giảm giá iPhone

Quá giận dữ với việc Apple cắt giảm một lúc 200 USD từ giá bán lẻ của chiếc điện thoại iPhone 8GB, một người phụ nữ tại New York đã kiện ra tòa và đòi bồi thường tới... 1 triệu USD.

Dongmei Li tuyên bố Apple đã vi phạm luật "chống phân biệt giá", khi đột ngột giảm tới 30% giá thành của sản phẩm (từ 599 USD xuống còn 399 USD) chỉ sau 7 tuần chính thức phát hành.

Quyết định hạ giá iPhone được Apple công bố ngày 5/9 và ngay lập tức vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt. Hàng ngàn khách hàng đã trót mua iPhone trước đó với giá trên trời tỏ ra bất bình, vì họ không nghĩ việc "sale" đến sớm như vậy.

Nguồn: Reuters
Ngay ngày hôm sau, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã phải chính thức ngỏ lời xin lỗi khách hàng trên website của hãng. Để thể hiện thiện chí của mình, Apple sẽ hoàn lại 200USD chênh lệch cho bất cứ ai đã mua iPhone trong khoảng thời gian 14 ngày trước đó.

Trong trường hợp bạn mua phải iPhone giá cao từ quá sớm, hãng sẽ tặng phiếu mua hàng 100USD để "an ủi".

Mặc dù vậy, không phải ai cũng thỏa mãn với phương án đền bù này. Bằng chứng là bà Li đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận Đông New York vào ngày 24/9, cáo buộc việc Apple giảm giá đã khiến những người "mua sớm không thể bán lại sản phẩm với mức lợi nhuận kỳ vọng ban đầu".

Bà Li mua một chiếc iPhone 4GB giá 499USD từ những ngày đầu tháng 7 và tỏ ra giận dữ khi phiên bản này bị Apple ghẻ lạnh hơn so với model 8GB. Người đại diện của Apple từ chối bình luận về thông tin này.

Trong đơn kiện của bà Li cũng có nhắc tới mạng di động AT&T, nơi độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ. Theo bà, việc Apple yêu cầu khách hàng phải ký hợp đồng dịch vụ di động kéo dài tới 2 năm với AT&T khi mua iPhone là một "hành vi kinh doanh không công bằng".

Trọng Cầm

Thứ Ba, 02/10/2007 12:54
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp