Apple bị EU điều tra vì “cự tuyệt” Flash?

Khi cuộc điều tra của FTC vẫn chưa kết thúc, Liên minh châu Âu (EU) cũng bắt đầu tiến hành điều tra hãng công nghệ Apple vì cho rằng hãng này có những hành vi độc quyền.

Theo tin từ một số quan chức châu Âu, các nhà quản lý của khối này đang tiến hành phối hợp với Ủy ban Thương mại liên bang (FTC - Mỹ) để mở cuộc điều tra nhằm vào hãng công nghệ Apple sau khi hãng này có hàng loạt chính sách ngăn cản các nhà phát triển ứng dụng cho di động sử dụng công cụ của hãng khác để viết phần mềm chạy trên sản phẩm của họ. Nổi bật nhất là việc Apple không cho phép các ứng dụng sử dụng công nghệ flash của hãng phần mềm Adobe chạy trên iPhone hay iPad.

Với các nhà quản lý, đây là một hành vi độc quyền nguy hiểm và gây tổn hại cho tính cạnh tranh của thị trường.

Những cuộc điều tra đầu tiên đã được FTC khởi động từ đầu tháng 6 sau những cuộc tranh luận “nảy lửa” giữa Adobe và Apple liên quan đến việc flash bị “cấm cửa” hoàn toàn trên các sản phẩm của Apple.

Theo các quan chức của EU, cuộc điều tra của họ sẽ mất ít nhất từ 4-6 tháng.

Mới đây, EU đã chính thức áp dụng chương trình mới có tên Digital Agenda nhằm khuyến khích việc tương tác và sử dụng phối hợp các nền tảng công nghệ khác nhau.

Trước các cuộc điều tra của FTC, Apple vẫn kiên quyết giữ nguyên quan điểm của họ trong các chính sách ngăn cấm sử dụng công cụ của hãng khác để phát triển phần mềm cho sản phẩm của hãng với lý do “đó là việc làm cần thiết để đảm bảo chất lượng của các ứng dụng”.

Cả Apple, EU và FTC đều từ chối đưa ra bình luận về vụ điều tra mới này.

Thứ Năm, 12/08/2010 08:15
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp