Apple bị dồn vào thế phải sản xuất iPad Mini giá rẻ

Các nhà phân tích cho rằng nếu iPad Mini phiên bản giá từ 200 đến 250 USD không sớm ra mắt, Apple sẽ mất ngôi đầu cho tablet Android.

Apple bị dồn vào thế phải sản xuất iPad Mini giá rẻ
iPad Mini nếu có bản giá rẻ sẽ là tin không vui với tablet Android. (Ảnh minh họa).

Trong khi những tin đồn về việc ra mắt iPhone bản giá rẻ chưa ngã ngũ thì những thông tin mới cho thấy Apple cũng đang cân nhắc trình làng phiên bản giá rẻ hơn của iPad Mini. Nghiên cứu của Glen Yeung từ công ty phân tích Citigroup cho rằng Apple sẽ buộc phải phát hành một sản phẩm như vậy để duy trì thị phần trước thế lực tablet Android giá rẻ.

Glen Yeung cho rằng iPad Mini bản giá rẻ có thể bán ra vào cuối năm nay. Máy sẽ có màn hình với độ phân giải tương tự như model cũ nhưng thiết kế cơ khí rẻ hơn. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá khoảng từ 200 đến 250 USD, tương đương 4,2 đến 5,2 triệu đồng.

Nếu nghiên cứu trên là chính xác, Apple sẽ có một mùa thu bận rộn khi hãng dự kiến sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm, bao gồm cả iPhone 5S, iPad thế hệ 5 được thiết kế lại hoàn toàn, iPhone giá rẻ và iPad Mini màn hình Retina.

iPad vẫn đang là "ông vua" trên thị trường máy tính bảng và gần như chiếm vị trí độc tôn ở phân khúc trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khi số lượng tablet chạy Android màn hình 7 inch ngày càng nhiều thì nguy cơ suy giảm thị phần của iPad trở nên rõ ràng hơn. Apple đã có những động thái đầu tiên khi tung ra iPad Mini. Tuy nhiên, một sản phẩm như vậy được đánh giá chưa đủ bởi tablet Android hiện có giá dao động trong khoảng 5 triệu đồng.

Thứ Tư, 29/05/2013 15:56
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp