Apple bị buộc phải xin lỗi Samsung trong 6 tháng

Nếu kháng cáo lên tòa án Anh không thành, "Quả táo" sẽ phải đăng tin Samsung không vi phạm bằng sáng chế lên website và các mặt báo, tạp chí ở Anh.

Apple bị buộc phải xin lỗi Samsung trong 6 tháng
Apple có thể phải tuyên bố Samsung không vi phạm bằng sáng chế về thiết kế trên các mặt báo và website nếu thua kiện. (Ảnh: Uzmanabi).

Ngày 9/7, toà án London (Anh) đã phán rằng tablet Galaxy Tab của Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple. Colin Birss, thẩm phán của vụ kiện này đã yêu cầu Apple phải tuyên bố điều này trên website của hãng tại Anh trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, nhà sản xuất iPad cũng phải đăng tải kết quả vụ kiện này lên các mặt báo và tạp chí để "minh oan" cho Samsung.

Richard Hacon, luật sư của Apple phản bác lại rằng, phán quyết của toà án Anh chẳng khác nào việc bắt Apple phải quảng cáo cho Samsung. Ông cho biết "Không có công ty nào lại thích việc nhắc đến đối thủ trên website của mình". Hãng này đã xin phép và được toà chấp thuận cho kháng cáo.

Về phía Samsung, hãng này đã tuyên bố rằng "Apple có thể kiện Samsung tại nhiều quốc gia khác với những thiết kế chung chung như thế này, sự sáng tạo trong ngày công nghiệp có thể bị gây tổn hại và sự lựa chọn của người tiêu dùng cũng trở nên rất giới hạn".

Apple bị buộc phải xin lỗi Samsung trong 6 tháng

Thẩm phán Anh từng nhận định Galaxy Tab không "cool" bằng iPad. (Ảnh: PCWorld).

Trước đó, toà án Anh đã đưa ra kết luận rằng tablet của Samsung không vi phạm bằng sáng chế thiết kế của iPad. Thẩm phán nói rằng người dùng không thể nào bị nhầm lẫn giữa hai sản phẩm này được vì Galaxy Tab không "cool" bằng iPad. Tuy vậy, khi Samsung yêu cầu cấm Apple tuyên bố rộng rãi rằng Galaxy Tab vi phạm bản quyền thiết kế thì toà án nước này lại bác bỏ vì cho rằng nhà sản xuất iPad "có quyền nói lên ý kiến của mình".

Apple đang phải đối mặt với nhiều đối thủ trên "mặt trận pháp lý" về bằng sáng chế trên cả smartphone lẫn tablet. Hãng này từng mời các "ông lớn" như Google, HTC, Samsung ra hầu toà và cũng bị kiện lại nhiều không kém. Chỉ tính riêng vụ kiện tương tự về tablet giữa Samsung và Apple đã có ít nhất ba nước là Đức, Hà Lan và Mỹ.

Thứ Năm, 19/07/2012 16:05
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp