Apple ấp ủ iPod sạc pin mặt trời

Một bằng sáng chế mới tinh từ "Quả táo" cho phép người ta đoán già đoán non rằng: Steve Jobs đang ấp ủ dự án về chiếc máy nghe nhạc iPod sạc pin bằng năng lượng mặt trời trong tương lai.

Là thông tin "độc" do MacRumors "chộp" được, bằng sáng chế này mô tả một thiết bị nghe nhạc MP3 giống như iPod, với tấm pin năng lượng mặt trời nằm ngay bên dưới màn hình LCD.

Theo dẫn giải trong hồ sơ xin cấp bằng, tấm pin này sẽ cung cấp nguồn điện năng "bổ sung và phụ trợ" cho thiết bị, trong trường hợp pin chính cạn kiệt.

Do diện tích bề mặt của tấm pin khá nhỏ nên nó không đủ khả năng cung cấp điện năng cho toàn bộ thiết bị. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó không thể thay thế hoàn toàn gói pin chính. Apple đã cố gắng "phình to" kích cỡ màn hình cho iPod trong thời gian gần đây.

Nguồn: Reuters
Thêm vào đó, hãng cũng dự định "nhồi nhét" nhiều tính năng mới, cao cấp như định vị GPS vào sản phẩm "đinh" này. Tuy nhiên, đây đều là những nhân tố ngốn pin khủng khiếp.

"Chúng sẽ gây ra một sức ép khủng khiếp lên nguồn pin chính. Đó là lý do vì sao Steve Jobs lại nghĩ tới một nguồn pin phụ trợ thứ hai", MacRumors bình luận.

Mặc dù vậy, Apple không nhắc đến cách khắc phục vấn đề phản chiếu ánh sáng của màn hình trong bằng sáng chế. Đặc tính của LCD là chắn sáng cực cao nên sẽ gây khó khăn cho tấm pin phía dưới hấp thụ năng lượng.

Apple không phải là hãng duy nhất để mắt đến pin năng lượng mặt trời. Cách đây ít lâu, Motorola đã xin cấp bằng sáng chế cho một công nghệ pin mặt trời cũng "nằm bên dưới màn hình chính".

Chỉ có điều, màn hình của Motorola là LED hữu cơ, có độ phản chiếu ánh sáng thấp hơn so với màn hình LCD.

Thứ Năm, 29/05/2008 09:00
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp