AOL mua The Huffington Post với giá 315 triệu USD

Tập đoàn Internet AOL đã đồng ý mua lại trang web tin tức The Huffington Post với giá 315 triệu USD nhằm tạo ra một tổ hợp truyền thông mạnh mẽ trên đất Mỹ, trên cơ sở "tài nguyên" sẵn có từ các bên là 117 triệu lượt người truy cập một tháng.

AOL mua The Huffington Post với giá 315 triệu USD

AOL cho hay họ sẽ trả 300 triệu USD bằng tiền mặt và số còn lại bằng cổ phiếu.

Đây là vụ mua lại công ty lớn nhất của AOL kể từ khi họ tách khỏi Time Warner vào năm 2009.

Thỏa thuận trên cho phép AOL mở rộng hoạt động mạnh mẽ sang lĩnh vực thu thập tin tức và sáng tạo nội dung gốc, những lĩnh vực mà tổng giám đốc Tim Armstrong đánh giá là có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm đảo ngược sự sa sút của công ty kéo dài một thập kỷ qua.

Arianna Huffington, đồng sáng lập The Huffington Post, sẽ nắm quyền phụ trách nội dung của AOL với vai trò chủ tịch kiêm tổng biên tập công ty vừa thành lập là Huffington Post Media Group. Như vậy, bà sẽ không chỉ phụ trách hoạt động tin tức tài chính, tin tức quốc gia và địa phương của AOL mà còn kiểm soát cả các công ty truyền thông khác của tập đoàn này như MapQuest Moviefone.

The Huffington Post, khởi đầu chỉ là một trang blog theo quan điểm tự do được Arianna Huffington và Kenneth Lerer lập nên vào năm 2005 với một nhóm nhân viên ít ỏi, giờ đây đã thu hút tới 25 triệu người ghé thăm mỗi tháng. Huffington cho hay 2010 là một năm hoạt động có lãi và trang này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng. Ban giám đốc Huffington Post ước tính website có doanh thu 60 triệu USD trong năm nay, so với 31 triệu USD năm ngoái.

Sau vụ mua bán, AOL sẽ tích cực triển khai các chiến lược về nội dung, như các mảng tin tức, phân tích-bình luận và giải trí, và họ kỳ vọng tập đoàn truyền thông mới có thể vươn tới 270 triệu người trên khắp toàn cầu.

Thứ Ba, 08/02/2011 08:12
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp