Anonymous 'cảnh cáo' Elon Musk

Mới đây, tài khoản Anonymous trên YouTube - nhóm hacker đặc biệt nổi tiếng trên thế giới, đã đăng tải video dài 3 phút với nội dung gửi lời cảnh báo tới tỷ phú Elon Musk. Anonymous cho rằng, vị tỷ phú này đã dùng danh tiếng của mình để thao túng thị trường tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin.

Nhân vật đại diện nhóm hacker Anonymous trong video cảnh cáo Elon Musk. Ảnh: Youtube/Anonymous.
Nhân vật đại diện nhóm hacker Anonymous trong video cảnh cáo Elon Musk. Ảnh: Youtube/Anonymous.

Chỉ từ giữa tháng 3 tới nay, trên trang cá nhân của mình Elon Musk đã 9 lần trực tiếp nhắc tới Bitcoin, phần lớn chỉ tạo ra biến động dưới 1% đối với giá Bitcoin, chỉ 2 lần trong số đó đã khiến thị trường đỏ rực, Bitcoin mất giá tới 10%. Một trong số đó là khi Elon Musk tuyên bố rút Tesla khỏi thị trường Bitcoin vì lo ngại việc khai thác tiền điện tử này gây ảnh hưởng đến môi trường. Chỉ sau một giờ đăng bài viết này, mức giá Bitcoin đã giảm 10% và duy trì trong 24 giờ sau đó.

Không phải bài viết nào của Elon Musk cũng có tác động tiêu cực thị trường. Elon Musk cũng có những bài viết gây ảnh hưởng tích cực, như khi ông đăng biểu tượng Bitcoin và bàn tay kim cương. Sau khi Elon Musk đăng bài này, giá Bitcoin tăng 3,6% và tăng lên 10% sau 24 giờ. Tuy nhiên, khó có cơ sở khẳng định nguyên nhân tăng giá là hoàn toàn do bài viết của Musk.

Ngoài việc cảnh cáo Elon Musk đã tác động quá nhiều đến thị trường tiền điện tử, Anonymous còn công kích cá nhân tỷ phú Mỹ. Nhóm hacker cho rằng, ông mắc chứng coi bản thân vượt trội và thượng đẳng hơn so với phần còn lại của thế giới.

Cuối video, Anonymous đã "tuyên chiến" với Elon Musk bằng câu nói "hãy đợi đấy", nhưng nhóm hacker không tiết lộ hành động cụ thể của họ là gì.

Nếu bạn chưa biết Anonymous là ai, và những sự thật thú vị về nhóm hacker nổi tiếng thế giới này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Thứ Hai, 07/06/2021 08:47
51 👨 2.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ