Anh tài 'đọ sức' với iPhone 3GS

Từ Palm Pre, Nokia N97 đến BlackBerry Storm, tất cả đều là "đối tượng" hay được so sánh với iPhone 3GS.

iPhone, iPhone 3G rồi iPhone 3GS luôn là chuẩn mực để mọi chiếc di động cao cấp khác ra đời được người dùng so sánh. Với màn hình vẫn giữ ở độ rộng 3,5 inch, cảm ứng đa điểm, giao diện đồ đẹp, điện thoại Apple còn sở hữu thiết kế thời trang, mạnh mẽ các tính năng giải trí. iPhone 3GS ra mắt tháng 6 vừa rồi tiếp tục là đề tài để nhiều người mang từ các siêu phẩm ra mắt trong hè này ra so sánh.

Pre được mang ra so sánh với iPhone 3GS nhiều nhất. Ảnh: Cnet.

Palm Pre là chiếc di động được mang ra đọ với iPhone 3GS nhiều nhất. Giống với iPhone, Palm từng là tên tuổi "làm mưa làm gió" tại thị trường Mỹ những năm trước đây từ PDA thuần đến smartphone.

Pre được hãng công bố tại CES đầu năm nay được xem là một "cứu cánh" sau một thời gian dài Palm mất thị phần. Model của hãng cũng có màn hình cảm ứng đa điểm như iPhone, thiết kế nhỏ gọn, bóng bẩy và có thêm bàn phím QWERTY trượt bên dưới.

Pre không hề thua kém iPhone 3GS về trang bị, từ kết nối Wi-Fi, HSDPA, GPS, khả năng lướt web nhanh. Tuy nhiên, so sánh thực tế thì di động của Palm xử lý chưa mượt mà bằng, tính năng giải trí, ứng dụng thứ ba còn thua kém xa iPhone 3GS.

Nokia N97 có nhiều nét tương đồng với iPhone 3GS về trang bị. Ảnh: Dailymobile.

Cũng như Palm Pre, Nokia N97 được các fan của Symbian mang ra cạnh tranh với iPhone 3GS. N97 là chiếc N-series màn hình cảm ứng đầu tiên, model này ra mắt sau khi Nokia giới thiệu 5800 XpressMusic - di động S60 cảm ứng đầu tiên nhưng chỉ được xem là bản thử nghiệm, máy có giá rẻ.

N97 thuộc phân khúc cao cấp, bán ra cùng lúc với Pre và iPhone 3GS. Di động của Nokia sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, khác với vẻ mượt mà của iPhone 3GS cảm ứng điện dung, do đó, điều khiển bằng ngón tay trên N97 khó khăn hơn.

Các trang bị của N97 từ bộ nhớ 32 GB, kết nối HSDPA, Wi-Fi tương đồng với iPhone 3GS, tuy nhiên máy có thêm bàn phím QWERTY, trải nghiệm thực tế cho thấy, lướt web iPhone 3GS tốt hơn, di động của Apple cũng mạnh về game, giải trí, trong khi N97 chụp ảnh đẹp, xem phim tốt.

Storm cũng có màn hình cảm ứng như iPhone. Ảnh: Cnet.

Khác với hai nền tảng webOS và Symbian, BlackBerry vừa bước vào lãnh địa di động cảm ứng bằng Storm. Nhà sản xuất này sẽ giới thiệu thêm Storm 2 vào cuối năm nay.

Storm phiên bản đầu có màn hình rộng 3,25 inch, thiết kế béo tròn hơn so với iPhone 3GS. Model này không có kết nối Wi-Fi, kết nối quan trọng tại những quốc gia không có 3G. Máy mạnh về giải trí, xem phim. Tuy nhiên, để so sánh với điện thoại của Apple, RIM vẫn còn nhiều việc phải làm để cải tiến như lướt web, kết nối, điều khiển bằng ngón tay và ứng dụng thứ ba.

Thứ Năm, 13/08/2009 08:36
31 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp