Anh: Quảng cáo trực tuyến vượt truyền hình

Lần đầu tiên doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Anh vượt doanh thu quảng cáo trên truyền hình.

Chi cho quảng cáo trực tuyến ở Anh lần đầu tiên vượt doanh thu quảng cáo trên truyền hình, theo một nghiên cứu mới công bố.

Chi cho quảng cáo trực tuyến đã tăng 4,6%, đạt 1,75 tỷ bảng Anh (khoảng 2,8 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2009, trong khi doanh thu quảng cáo truyền hình giảm 16,1%, chỉ đạt 1,63 tỷ bảng (khoảng 2,6 tỷ USD).

Doanh thu quảng cáo chung ở Anh giảm 16% so với cùng kỳ năm 2008, theo nghiên cứu của hãng phân tích thị trường PricewaterhouseCoopers hợp tác với Cơ quan quảng cáo Internet của Anh thực hiện vừa công bố.

Các chiến dịch email, quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo banner trên mạng được xếp vào quảng cáo trực tuyến.

Suy thoái đã thúc đẩy sự dịch chuyển chi tiêu quảng cáo từ các phương tiện truyền thống như báo in, phát thanh và truyền hình sang công nghệ số trực tuyến, theo nghiên cứu trên.

Justin Pearse, phụ trách trang web công nghệ New Media Age, nói rằng thời buổi kinh tế khó khăn đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong chi tiêu quảng cáo trên truyền hình nhưng quảng cáo trực tuyến vượt truyền hình ở thời điểm này là sớm hơn dự báo.

Quảng cáo trực tuyến lâu nay được xem là người em họ nghèo của truyền hình vì vậy đây là dấu mốc lớn của ngành quảng cáo”, Justin Pearse nói.

Theo nghiên cứu trên của PricewaterhouseCoopers, các hãng công nghệ là những người chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến, chiếm khoảng 19% doanh thu của thị trường này, tiếp theo sau là các hãng viễn thông, lĩnh vực tài chính và giải trí.

Tuy nhiên, cơ quan đại diện cho các đài truyền hình thương mại Anh cho rằng sự so sánh này là không công bằng.

Doanh thu của quảng cáo trực tuyến được gộp từ nhiều thứ từ quảng cáo email, quảng cáo rao vặt, quảng cáo banner và quảng cáo tìm kiếm. Các loại hình quảng cáo này nên được tính riêng lẻ”, Lindsey Clay, giám đốc tiếp thị của Thinkbox, cơ quan đại diện cho các đài truyền hình thương mại của Anh nói.

Thứ Năm, 01/10/2009 11:23
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp