Anh: Lại mất dữ liệu của 160 nghìn người

Bộ Y tế Anh ngày 23-12 thừa nhận dữ liệu cá nhân liên quan tới hàng trăm nghìn bệnh nhân ở nước này đã biến mất. Đây là lần thứ 3 trong năm nay Chính phủ Anh thông báo mất các dữ liệu cá nhân ở Anh.

Theo tờ "Tấm gương Chủ nhật" của Anh, chiếc đĩa ghi dữ liệu cá nhân của 160 nghìn trẻ em đã bị mất khi đang trên đường chuyển tới bệnh viện St. Leonard ở miền Đông Luân Đôn (Anh).

Đầu tháng 12 vừa qua, Chính phủ Anh cho biết ổ đĩa cứng chứa dữ liệu của khoảng 3 triệu học viên đăng ký tham gia kỳ thi lý thuyết lấy bằng lái xe ô tô ở Anh đã bị mất tại Mỹ. Ngoài ra, trong ổ đĩa này còn chứa dữ liệu của khoảng 7.500 phương tiện bị mất trong quá trình vận chuyển cùng tên tuổi và địa chỉ của chủ sở hữu.

Trước đó, Văn phòng thuế và thu nhập Anh (HMRC) cho biết hai ổ đĩa máy tính chứa dữ liệu cá nhân quan trọng của hơn 25 triệu người dân Anh, trong đó có thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng cá nhân, tên tuổi, địa chỉ và mã số bảo hiểm quốc gia, đã biến mất khi trên đường vận chuyển đến Văn phòng kiểm toán quốc gia.

Tuy nhiên, Bộ này cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy những dữ liệu này đã lọt vào tay bọn tội phạm.

Thứ Ba, 25/12/2007 09:27
31 👨 40
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp