Anh lại đánh mất dữ liệu 3 triệu người dân

Chính quyền Anh hôm qua (17/12) chính thức thừa nhận một trong những nhà thầu do chính phủ thuê mới đây đã đánh mất một chiếc ổ đĩa cứng có chứa dữ liệu của hơn 3 triệu học viên học lái xe ô-tô.

Báo cáo điều trần trước nghị viện của Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Anh Ruth Kelly cho biết vụ việc mất dữ liệu nói trên đã xảy ra từ hồi tháng 5 vừa qua. Nhà thầu cho biết chiếc ổ đĩa cứng chứa dữ liệu nói trên đã biến mất khỏi văn phòng đặt tại Iwo (Mỹ) của hãng này.

Chiếc ổ đĩa cứng chứa dữ liệu các nhân gồm tên tuổi địa chỉ của hơn 3 triệu học viên đăng ký tham gia kỳ thi lý thuyết lấy bằng lái xe ô tô ở Anh. Tuy nhiên, đáng mừng trong những thông tin bị mất không có thông tin về tài khoản cá nhân.

Ngoài ra trong chiếc đĩa còn chứa dữ liệu của khoảng 7.500 phương tiện bị mất trong quá trình vận chuyển cùng tên tuổi và đĩa chỉ của những người chủ sở hữu.

Mới đây chính phủ Anh cũng đã để mất dữ liệu cá nhân của tới 25 triệu người dân nước này. Nguy hiểm là trong số những thông tin bị mất có cả thông tin chi tiết tài khoản ngân hàng cá nhân. Tuy nhiên, Bộ trưởng tài chính Anh Alistair Darling cho biết hiện chưa hề có bằng chứng nào cho thấy những dữ liệu này hiện đã lọt vào tay bọn tội phạm.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 18/12/2007 11:20
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp