Anh đứng đầu thế giới về đào tạo AI, lương cho công việc liên quan đến AI cũng rất cao

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của Anh đang phát triển nhanh hơn các đối thủ ở Mỹ, Canada và Úc - đưa nước Anh trở thành quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin này.

Đó là phát hiện của dữ liệu mới được công bố trên trang web việc làm lớn nhất thế giới là Indeed.

Bởi công nghệ AI đòi hỏi những công nhân lành nghề có thể phát triển và duy trì các hệ thống và ứng dụng phức tạp trong nó.

Theo dữ liệu của Daneed, trong ba năm trở lại đây, nhu cầu từ các nhà tuyển dụng Anh về các loại công nhân, kỹ sư này đã tăng gần gấp ba lần so với trước đây.

Anh đứng đầu thế giới về đào tạo AI, lương cho công việc liên quan đến AI cũng rất cao

Bao gồm tuyển các nhà khoa học dữ liệu và các kỹ sư về machine learning, cũng như các chuyên gia đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảng dạy máy tính, cách sử dụng và giải thích dữ liệu liên quan tới AI.

Hàng triệu người trong chúng ta tương tác với AI hàng ngày mà thường là không nhận ra.

Các thiết bị gia đình thông minh như Amazon Echo, hoặc các công nghệ tiên tiến như phần mềm nhận dạng khuôn mặt và xe ô tô tự lái là một số ví dụ rõ ràng hơn công nghệ AI đang được tích hợp sử dụng.

Các công việc liên quan tới đào tạo, chế tạo AI có mức lương cũng cao hơn mức lương trung bình của Anh, với các nhà khoa học dữ liệu nhận 56.385 bảng mỗi năm và các kỹ sư học máy AI lương trung bình 54.617 bảng Anh mỗi năm.

Nhờ vào lĩnh vực kỹ thuật AI đang nổi lên, Vương quốc Anh có số lượng công việc liên quan gia tăng cao hơn Hoa Kỳ, Canada và Úc.

Vào đầu năm 2018, 1.300 trong số hàng triệu công việc ở Anh được quảng cáo trên Indeed có liên quan tới AI, gần gấp đôi con số này ở Canada và cao hơn 20% so với mức này ở Mỹ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 10:25
51 👨 696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)