Anh chàng này đã cài 100 con virus vào Windows 10 để hiểu rõ được hậu quả của máy tính nhiễm virus

Virus máy tính đầu tiên xuấ hiện cách đây 20 năm và cho tới nay đã có rất nhiều virus mới ra đời với mức độ nguy hiểm càng tăng cao. Chúng không chỉ khiến máy tính hoát động chậm, xóa sạch các thông tin trên ô cứng… mà còn tái tạo mã độc và tự gửi đến các máy tính khác. Chính vì vậy, không một ai muốn chiếc máy tính của mình bị lây nhiễm virus cả.

Nhưng một youtuber có tên là TechnoMeter đã tự cài virus vào chiếc máy Windows 10 của mình để có thể hiểu rõ được hậu quả của máy tính bị nhiễm virus. Anh chàng này đã tắt hoàn toàn Windows Defender, công cụ diệt virus được cài sẵn trên Windows 10, các ứng dụng diệt virus cũng như tắt chế độ UAC để chiếm quyền truy cập trên Windows 10 và có thể cài virus vào máy mà không bị hệ điều hành ngăn cản và xóa mất.

Tắt hoàn toàn Windows Defender, công cụ diệt virus được cài sẵn trên Windows 10

Anh chàng này đã tập hợp gần 100 loại virus khác nhau từ một số phần mềm và thư mục chứa virus có trên mạng qua các link download ảo và cài chúng lên Windows 10.

Khi các virus làm hỏng các file quan trọng, Windows bắt đầu có những triệu chứng “rã rời”.

Khi các virus làm hỏng các file quan trọng, Windows bắt đầu có những triệu chứng “rã rời”

Trong số các loại virus Youtuber này cài lên máy tính, có một con virus chuyên xóa bỏ và hủy hoại hệ thống có tên là "MEMZ Clean". Ngay sau khi được cài đặt, con virus này nhanh chóng lây lan ra toàn bộ hệ thống rồi chiếm quyền kiểm soát máy tính khiến các lỗi hiện ra hàng loạt và hiển thị loạn trên màn hình.

Các lỗi hiện ra hàng loạt và hiển thị loạn trên màn hình

Kết cục của chiếc máy tính sau khi được cài 100 con virus khác nhau có lẽ nhiều người có thể đoán trước là lỗi “màn hình xanh chết chóc” mà không ai sử dụng Windows mong gặp phải. Cuối cùng anh chàng phải cài lại win và mất hết dữ liệu.

Màn hình xanh chết chóc

Cùng theo dõi quá trình “phá hủy” máy tính của 100 con virus khác nhau trong video dưới đây nhé:

Chắc giờ chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng của Windows Defender và các ứng dụng diệt virus. Các bạn nên quét virus định kỳ của chiếc máy tính của mình và nên cận trọng trước khi tải những file lạ hoặc email ẩn trên mạng nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/07/2018 11:26
52 👨 2.813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ