Anh, cảnh báo nạn ăn cắp ID trên di động

Những dữ liệu mà người Anh lưu trữ trên điện thoại cá nhân rất dễ bị đánh cắp để sử dụng vào mục đích giả danh chủ thể (ăn cắp ID).

Hãng công nghệ Credant đã tiến hành một cuộc điều tra cách đây 3 tuần trên con số 600 người qua lại tại một nhà ga ở Anh (chủ yếu trên tuyến đường Liverpool ở London). Những người này được hỏi về cách sử dụng và loại thông tin nhạy cảm được lưu trên thiết bị cá nhân của họ.

Cuộc điều tra phát hiện thấy 80% người dùng di động lưu thông tin cá nhân trên thiết bị của họ mà kẻ xấu rất dễ lợi dụng để giả danh là chủ nhân và phục vụ vào những mục đích phá hoại.

Một kết quả đáng lo ngại: 16% người thừa nhận đã lưu thông tin tài khoản ngân hàng trên điện thoại, 24% sử dụng điện thoại để lưu mã PIN và mật khẩu, 11% lưu thông tin cơ quan thuế vụ ở Anh và phúc lợi xã hội, 10% lưu thông tin thẻ tín dụng, mà còn chưa kể đến các thông tin nhạy cảm. 40% trong số đó thừa nhận không đặt mật khẩu bảo vệ cho điện thoại di động của mình.

ĐTDĐ cũng là một mối bận tâm về vấn đề bảo mật trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt những chú “dế” ngày nay hiện đại hơn và có dung lượng lưu trữ lớn. Hầu hết người dùng (99%) thừa nhận sử dụng thiết bị cá nhân để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Theo phát ngôn viên của Credant, 63% người được hỏi biết, họ được cung cấp một chiếc điện thoại cho công việc và 99% trong số đó thừa nhận lưu thông tin công việc trên điện thoại cầm tay của chính mình.

35% người nhận và gửi thư điện tử về công việc ngay trên điện thoại cá nhân, 77% lưu tên doanh nghiệp và địa chỉ của họ trên nó, 30% sử dụng nó như một cuốn sổ ghi nhớ công việc hàng ngày, 17% tải các dữ liệu của công ty (cụ thể là các tài liệu dạng văn bản và bảng tính) và 23% lưu thông tin khách hàng.

Theo Credant, tất cả dữ liệu trên ĐTDĐ của xấp xỉ 4,2 triệu người Anh rất dễ bị đánh cắp ID. Ví dụ như mỗi lần người dùng truy cập tới email, mật khẩu, ngày sinh nhật, sổ ghi nhớ công việc, tài liệu, tên của con trẻ và con vật cưng. Kẻ xấu rất dễ giả mạo để gửi đi một bức thư điện tử dưới danh nghĩa người đó, đọc tất cả dữ liệu công ty của họ và xem mọi thông tin cá nhân về cuộc sống của họ, theo Paul Huntingdon, chủ tịch bộ phận công chúng của Credant.

Thứ Bảy, 21/03/2009 08:11
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp