Android vẫn 'mắc kẹt' ở phiên bản 2.3

Dù thị phần phiên bản 4.0 nhích từ 7,1% lên 10,9% nhưng hiện tại lượng máy chạy Android ở phiên bản 2.3 vẫn chiếm tới 64% thị phần Android tính chung.

Trong khi phiên bản Android 4.1 Jelly Bean chỉ còn vài tuần nữa là tới tay những người dùng đầu tiên thì Android 4.0 Gingerbread vẫn đang từ từ nhích dần thị phần của mình sau gần 9 tháng có mặt trên thị trường. Theo con số thống kê từ Google, tỷ lệ thiết bị đang chạy Gingerbread vừa tăng lên thành 10,9% trong thị phần Android nói chung, một kết quả ít nhiều ấn tượng nếu so với với tỷ lệ 7,1% trong tháng trước.

Android vẫn 'mắc kẹt' ở phiên bản 2.3
Thông kê từ Google cho thấy, Android 2.3 vẫn là phiên bản thông dụng nhất trong khi thị phần của Android 4.0 đang nhích dần lên.

Lý do đem lại mức tăng gần 4% đến từ việc các dòng máy chạy Android 4.0 như HTC One series hay Samsung Galaxy S III vừa mới được phát hành và đang dần phổ biến. Bên cạnh đó một số model đời cũ hay phát hành từ đầu năm như dòng Xperia 2011 hay model Xperia S mới đây cũng có bản Android 4.0 chính thức.

Tuy nhiên, việc mất tới gần 9 tháng mới đạt được tỷ lệ 10,9% thị phần khiến cho Google không vừa ý. Dù xuất hiện hơn một năm rưỡi nhưng Gingerbread vẫn là phiên bản Android thông dụng nhất hiện nay với tỷ lệ thiết bị sử dụng lên tới 64%. Trong khi phiên bản Froyo 2.2 với hơn 2 năm tuổi hiện vẫn chiếm tới 17,3 thị phần.

Android là hệ điều hành phổ biến và được rất nhiều nhà sản xuất phần cứng lẫn người dùng ưa chuộng. Tính tháng 6 năm nay, Google đã có tới 400 triệu thiết bị đã được kích hoạt, tăng gấp 4 so với con số tính ở cùng thời điểm năm ngoái, tương đương với khoảng gần một triệu thiết bị được kích hoạt mỗi ngày. Tuy nhiên việc phân mảnh phần mềm, hệ điều hành, các hãng sản xuất chậm nâng cấp thiết bị vẫn là vẫn đề mà Google chưa thể giải quyết.

Thứ Ba, 03/07/2012 15:48
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp