Android và Windows Phone sẽ sớm được bổ sung chức năng chống trộm

Tuy nhiên, tính khả dụng của thỏa thuận trên vẫn còn tùy thuộc vào các nhà mạng và sự đồng thuận của các nhà sản xuất điện thoại.

Mới đây, thành phố New York, Mỹ vừa thông qua một thỏa thuận, yêu cầu Microsoft và Google đưa chức năng chống trộm vào các thiết bị Android và Windows Phone trước khi các thiết bị này được lên kệ. Theo đó, đây là một phần trong chiến dịch "Secure our Smartphones" (tạm dịch là bảo vệ điện thoại của chúng ta), nhằm bảo vệ người dùng smartphone khỏi vấn nạn trộm cắp như hiện nay. Theo đó, thỏa thuận này đồng nghĩa với việc các smartphone Windows Phone 8.1 hay Android trong tương lai sẽ có thêm tính năng "Find My Phone" giống với những gì mà Apple đã làm trước đây.

Android và Windows Phone sẽ sớm được bổ sung chức năng chống trộm

Tính năng chống trộm cơ bản sẽ cho phép người dùng xóa sạch dữ liệu riêng tư trên chiếc smartphone đã bị đánh cắp một cách dễ dàng. Ngoài ra, các khổ chủ còn có thể khóa thiết bị từ xa để vô dụng hóa smartphone trước kẻ xấu, song vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đến các số điện thoại khẩn cấp từ chính thiết bị đó. Dĩ nhiên, người dùng nếu may mắn tìm thấy được thiết bị của mình vẫn có thể kích hoạt máy để sử dụng lại như bình thường. Riêng với tính năng chống trộm mới được Microsoft hứa hẹn áp dụng cho Windows Phone 8.1, người dùng may mắn còn có thể khôi phục toàn bộ dữ liệu cho điện thoại từ kho lưu trữ đám mây của hãng.

Android và Windows Phone sẽ sớm được bổ sung chức năng chống trộm

Báo cáo của cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ gần đây cho thấy, hành vi trộm cắp điện thoại iPhone tại New York và San Francisco đã giảm mạnh kể từ tháng 9/2013, khi Apple tung ra bản iOS 7. Trong bản cập nhật iOS 7, Apple đã thêm một "nút ngắt khẩn cấp" cho phép người dùng từ xa có thể xóa sạch dữ liệu trên thiết bị di động đã bị đánh cắp. Cũng theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi văn phòng chưởng lý San Francisco cho thấy có đến 80% người dùng iPhone chạy iOS 7 kích hoạt tính năng chống trộm có tên gọi Activation Lock. Tuy nhiên, tính khả dụng của thỏa thuận trên vẫn còn tùy thuộc vào các nhà mạng và sự đồng thuận của các nhà sản xuất điện thoại.

Thứ Bảy, 21/06/2014 09:28
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp