Android và những đối thủ tiềm năng

Quản Trị Mạng - Doanh thu từ Android của Google dường như vẫn không có dấu hiệu ngừng lại cùng với iPhone ở thị trường Mỹ và Windows Mobile trên toàn thế giới. Nhưng đây mới chỉ là “mắt bão” với hệ điều hành non trẻ này.

Những số liệu mới nhất từ Gartner cho thấy, Android được tiêu thụ khá nhiều trên thế giới với mức tăng từ 1.6% thị phần trong quý đầu năm 2009 lên đến 9.6% cùng kỳ năm nay. Con số này giúp cho Android vượt lên trước Windows Mobile của Microsoft, nhưng vẫn đứng sau điện thoại iPhone, Blackberry và Symbian. Bên cạnh Android, chỉ iPhone là có tăng trưởng trong doanh thu kể từ quý 1 năm 2009. Gartner tin rằng Android sẽ đứng thứ hai về thị phần trên thế giới trong 2 năm tới, nhưng con đường tiến đến vị trí hàng đầu của Google sẽ không hề bằng phẳng trước những đối thủ sau đây:

iPhone 4G

Gizmodo mua một nguyên mẫu của iPhone, nhờ đó mà chúng ta đã biết đôi điều về thế hệ tiếp theo của dòng iPhone Apple. Nếu Apple sẽ cho trình làng iPhone với một camera ở mặt trước, màn hình với độ phân giải cao hơn thì doanh thu mùa hè tới chắc chắn sẽ tăng mạnh hơn là dự định.

HP/Palm

Doanh thu của Palm Pre và Pixi gây ra khá nhiều thất vọng, nhưng việc HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ đô la Mỹ có thể là cú hích mà WebOS đang cần. Chưa hãng nào công bố sản phẩm mới, nhưng một khi có sản phẩm mới được công bố thì sẽ làm rung chuyển thế giới smartphone.

Windows Phone 7

Vẫn còn khá xa vời để WinPho7 có thể được trình làng như dự định, nhưng rõ ràng là Microsoft đang nhắm tới thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng và chú trọng vào mạng xã hội, các trình ứng dụng giải trí và hỗ trợ Xbox Live. Microsoft thường hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp, nhưng hãng đang chứng kiến những gì mà Apple cũng như Google đang làm được, và cũng muốn có những hành động tương tự.

Blackberry 6 OS

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành của Blackberry giúp cải thiện trải nghiệm với các trình ứng dụng Web cùng với Webkit và sẽ bao gồm trình ứng dụng với “tính năng của mạng xã hội”, các đồ họa và hình ảnh hoạt hình. Dù không tập trung nhiều vào các cải tiến đổi mới, nhưng như thế cũng là đủ để Blackberry giữ vị trí hàng đầu tại Mỹ.

Symbian

Symbian không được yêu thích lắm tại Mỹ, nhưng Symbian vẫn giữ vị trí hàng đầu ở các thị trường nước ngoài. Dù Nokia có ý định thay đổi hay không thì chiếc N8 tiếp theo cũng là một chiếc điện thoại khá đẹp mắt, với camera ở phía trước, camera phía sau với dung lượng 12 megapixel và hệ điều hành Symbian 2 đã được cải tiến. Nếu Nokia có thể đưa ra một sản phẩm hiệu quả với mức giá hợp lý thì sẽ hoàn toàn có thể thu hút được khách hàng.

Thứ Năm, 20/05/2010 12:48
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp