Android và iOS chiếm 85% thị trường smartphone

Kết quả cho thấy sự "thống trị" thị trường của 2 nền tảng lớn nhất. Dù thị phần Windows Phone không nhiều nhưng lại có đà phát triển khả quan.

Sau kết quả nghiên cứu thị phần smartphone theo các nhà sản xuất điện thoại, IDC tiếp tục công bố những con số tương tự, nhưng lần này là với các nền tảng di động.

Android và iOS chiếm 85% thị trường smartphone
Bảng xếp hạng các nền tảng di dộng theo thị phần. Ảnh: IDC

Theo đó, Android và iOS cùng nhau chia sẻ "miếng bánh" thị phần lớn nhất, chiếm đến 85% toàn bộ thị trường smartphone, trong khi các hệ điều hành còn lại như Symbian, BlackBerry và Microsoft đều tụt thị phần xuống dưới mức 5%.

Android xứng đáng là hệ điều hành dẫn đầu với lượng smartphone xuất xưởng trong quý II vừa qua tăng hơn gấp đôi. IDC cũng dẫn chứng Samsung là nhà sản xuất Android lớn nhất thế giới. Cứ khoảng 10 chiếc smartphone Android được bán ra thì 4 trong số đó mang trên mình thương hiệu của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, iOS dù chỉ đứng thứ 2 trên "bảng vàng", nhưng vẫn sở hữu thị phần lớn hơn tổng tất cả hệ điều hành khác cộng lại. Dù không đạt được kỳ vọng của Apple, đây vẫn được cho là một thành công khi nhu cầu cho iPhone 4S bắt đầu giảm do người dùng đang trông đợi vào thế hệ iPhone mới sắp ra mắt.

Trong ba vị trí tiếp theo, dù đứng thứ 3 nhưng Windows Phone lại có đà phát triển khả quan khi số smartphone xuất xưởng tăng hơn gấp đôi từ 2,5 lên đến 5,4 triệu máy. BlackBerry và Symbian có tốc độ tăng trưởng âm là điều không gây quá nhiều bất ngờ.

Thứ Năm, 09/08/2012 14:54
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp