Android sẽ qua mặt Symbian vào năm sau

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, HĐH Android của Google sẽ qua mặt Symbian vào năm sau và trở thành nền tảng cho smartphone phổ biến nhất ở châu Âu.

Hãng này cho biết, Android hiện đang chiếm 23% thị phần trong quý 3 năm nay nhưng vẫn đứng sau iPhone của Apple và Symbian, thường được sử dụng trong ĐTDĐ Nokia.

Nhà phân tích Francisco Jeronimo của IDC cho biết, iPhone tạo nên “cơn sốt” điện thoại trong năm rồi, và giờ đây mọi người đang tìm kiếm cái gì đó khác hơn.

Tuy nhiên, ông Jeronimo tin rằng, Android sẽ chiếm vị trí thứ nhất vào năm sau.

Nhà sản xuất thiết bị HTC cho biết, hãng có 39% smartphone chạy Android trong tổng số smartphone được bán ra suốt 3 quý đầu năm nay, tiếp theo là hãng Sony Ericsson với 27% và Samsung với 14%.

Ông Jeronimo hy vọng điều này sẽ thay đổi vào năm sau nhờ sự ra đời của điện thoại Samsung Galaxy S, là model điện thoại với hơn 5 triệu chiếc đã được bán ra.

Ông Jeronimo cho biết, Android đã trở thành HĐH smartphone phổ biến thứ hai trên thế giới, sau Symbian. Cũng theo Jeronimo, smartphone cũng sẽ chiếm gần nửa (49%) trong tổng số ĐTDĐ bán ra vào năm 2011, so với 35% trong năm 2010.

Thứ Năm, 02/12/2010 11:04
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp