Android sẽ đe dọa iPhone tại Bắc Mỹ

Điện thoại thông minh chạy Android sẽ có doanh số không thua nhiều so với iPhone tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay.

Theo một nghiên cứu mới đây của Canalys, doanh số điện thoại thông minh tại Bắc Mỹ sẽ tăng tới 38% so với năm ngoái, đạt 65,1 triệu máy, trong đó Android là nền tảng có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất.


Hệ điều hành Android sẽ bán tốt trong năm nay. (Ảnh: AP).

RIM vẫn tiếp tục giữ 43% thị phần trong năm 2010 đứng số một nhưng mất 6,2% thị phần, tuy nhiên doanh số vẫn tăng, với 5,8 triệu máy bán thêm.

Apple với iPhone là sẽ là thương hiệu giữ vị trí số hai tại Bắc Mỹ, nhưng cũng giống như BlackBerry, thị phần của "Quả táo" sẽ giảm đi, dù số model bán ra có tăng.

Các hệ điều hành BlackBerry, iPhone Apple và Android sẽ là những nền tảng chiếm tới 60% thị phần smartphone. Trong đó, Canalys ước đoán điện thoại chạy phần mềm của Google sẽ có mức tăng trưởng mạnh, chiếm 18,7% thị phần, tăng gần gấp 2 lần so với 9,7% năm 2009.


Thị phần smartphone tại Bắc Mỹ trong hai năm 2009 và 2010 của Canalys.

Đi cùng với đó, lượng smartphone chạy Android bán ra sẽ đạt 12,3 triệu máy, so với 13,8 triệu của iPhone. Tuy nhiên, Android là một nền tảng, do nhiều nhà sản xuất tham gia và giới thiệu nhiều mẫu di động thông minh.

Nếu như con số trên trở thành hiện thực, thì Android sẽ là nền tảng có doanh số bán tốt hơn cả Windows Phone, Symbian và Palm cộng lại. Trong đó, hệ điều hành Microsoft dự tính sẽ có lượng máy bán ra tăng, tuy nhiên sẽ không nhiều ảnh hưởng.

Đây chỉ là thống kê tại thị trường Bắc Mỹ, tuy nhiên, trên thế giới thì Symbian vẫn là hệ điều hành thống trị, với 42% thị phần, RIM xếp sau với 28%.

Thứ Hai, 22/03/2010 07:26
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp