Android “phất” ở châu Á

Sau khi chính thức vượt qua iPhone trên thị trường Mỹ, hệ điều hành di động Android của Google lại đang tiếp tục trở thành “hàng hot” đối với người dùng châu Á.

Theo tiết lộ của ông Andy Rubin, giám đốc phụ trách mảng phần mềm di động của Google, kể từ giữa năm 2010 đến nay lượng tiêu thụ của các dòng smartphone chạy trên nền Android tại thị trường châu Á đã cao gần gấp đôi so với doanh số tiêu thụ các mẫu iPhone của Apple. Tuy nhiên, ông Rubin cũng cho biết, đa số người dùng Android vẫn chưa được cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành này.

Phát biểu trên tờ Financial Times, ông Rubin cũng dự báo rằng sự bùng nổ của các dòng smartphone chạy Android tại các thị trường Ấn Độ, Indonesia và Brazil sẽ đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng của nền tảng này trong tương lai. “Các thị trường châu Á đang tạo thành một cơn bão hoàn hảo cho Android”, vị giám đốc của Google nói. Hiện tại, các mẫu smartphone chạy Android cũng đã chiếm tới ½ tổng số sản phẩm được bán ra tại thị trường Trung Quốc."

Đến nay, mỗi ngày có khoảng 300.000 chiếc smartphone chạy Android được kích hoạt trên toàn thế giới, cao gấp 1,5 lần so với hồi tháng 8/2010. Trong khi đó, trong quý vừa qua Apple đã bán được 14,1 triệu chiếc iPhone (khoảng 150.000 chiếc mỗi ngày).

Thứ Tư, 15/12/2010 16:12
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp