Android phải chịu đớn đau để phát triển

Trên sân khấu CES 2012, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Google – Eric Schmidt cảnh báo mọi người “nên cẩn trọng với từ “phân mảnh””.

Android phải chịu đớn đau để phát triển
Eric Schmidt trên sân khấu CES 2012 cùng phóng viên Cnet. Ảnh: Cnet

Có thể nói, Eric Schmidt khá lạc quan về kế hoạch thống trị thị trường di động với Android của Google, và lưu ý công ty đang thực hiện tốt kế hoạch bán ra 1 tỉ thiết bị Android. Trong suốt cuộc thảo luận với trang web công nghệ Cnet, Chủ tịch Google còn dành thời gian “châm chọc” hai đối thủ Apple và Microsoft.

Lập luận chống lại Apple của Schmidt bao gồm kế hoạch xây dựng hệ sinh thái ứng dụng với sự góp mặt của “các nhà phát triển hạnh phúc”. Ông muốn các nhà phát triển “có thời gian vui vẻ” với nền tảng Android. Trong khi đó, hệ sinh thái của Apple lại nổi tiếng lắt léo, buộc những người sáng tạo phải tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt nếu muốn ứng dụng xuất hiện trên kho ứng dụng.

Nói về Microsoft, Schmidt phát biểu: “Microsoft đang bị mắc kẹt trong vấn đề cấu trúc mà họ không thể vượt qua được.” Đây quả là phát biểu có tính “gây hấn”, đặc biệt trong bối cảnh Microsoft đang tìm đường đi cho vài gương mặt sản phẩm mới của hãng: Rõ ràng máy chơi game Xbox đang phát triển tốt, Windows 8 đầy hứa hẹn và Windows Phone dần nhận được chú ý.

Sự phân mảnh của thị trường Android do có quá nhiều nhà sản xuất thiết bị trở thành chủ đề “nóng”. Khi được hỏi về điều này, Schmidt phản công lại: “Các bạn nên thận trọng với từ “phân mảnh” và cho rằng đó là “khác biệt hóa” chứ không phải “phân mảnh”, đồng nghĩa người dùng có nhiều lựa chọn mua thiết bị hơn, thay vì cách tiếp cận của Apple chỉ cho phép lựa chọn một thiết bị mới trên thị trường trong thời gian dài."

Về vấn đề phân mảnh, cũng trên sân khấu CES 2012, Blake Krikorian – đồng sáng lập Sling Media và là một thành viên của Hội đồng quản trị Amazon có ý kiến khách quan hơn, khi cho rằng: “Phân mành tiếp tục là thách thức cũng như sức mạnh cho nền tảng Android. Android phải chấp nhận chịu đau đớn để phát triển.” Bà cũng đánh giá cao sự tương thích giữa Android với tự động hóa gia đình, iOS của Apple thì không.

Từ những gì Eric Schmidt phát biểu, có thể thấy Google lựa chọn cách tiếp cận phổ biến toàn diện để thu hút khách hàng. Với Android, Google TV, dịch vụ âm nhạc Music, mạng xã hội Google+ và công cụ tìm kiếm, công ty đang cố gắng bao vây người tiêu dùng bằng công nghệ có thể theo sát họ khắp mọi nơi. Đó là cách tiếp cận tương tự Samsung làm với tivi thông minh Smart TV và thiết bị di động.

Thứ Tư, 11/01/2012 18:01
51 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp