Android L sẽ tự động bảo vệ dữ liệu của bạn

Google vừa cho biết, hệ điều hành Android L của họ sẽ có cơ chế tự động bảo vệ dữ liệu cho thiết bị của người dùng.

Android L sẽ tự động bảo vệ dữ liệu của bạn

Khi Google đang hoàn tất những bước thử nghiệm cuối cùng để tung ra phiên bản Android L cho các thiết bị chạy hệ điều hành của mình thì cũng là lúc vấn đề bảo mật và an toàn thông tin cá nhân của phiên bản Android này trở thành một chủ đề được bàn tán trên các diễn đàn công nghệ. Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã nêu vấn đề này ra hồi đầu tuần và hiện giờ Google đang làm việc tích cực để mang đến cho người dùng sự an tâm khi sử dụng Android L.

Cụ thể, gã khổng lồ tìm kiếm đã hé lộ với tờ Washington Post rằng, Android L sẽ có cơ chế tự động mã hóa dữ liệu người dùng ngay khi được cài đặt trên thiết bị. Trước đây, người dùng phải tự tay kích hoạt tính năng mã hóa dữ liệu trên thiết bị Android của mình. Điều này cũng có nghĩa là ngay cả những hệ thống theo dõi, thu thập thông tin của chính quyền cũng không thể truy cập vào hình ảnh, video (đã được mã hóa) trên thiết bị. Được biết, Apple cũng vừa triển khai một tính năng tương tự cho iOS 8 với cam kết không chuyển giao dữ liệu cá nhân của người dùng cho bất kì tổ chức nào.

Niki Christoff, một phát ngôn viên của Google cho biết: "Ba năm qua, Android đã cung cấp tính năng mã hóa và chìa khóa không nằm trên thiết bị, vì vậy những thông tin người dùng sẽ không bị chia sẻ cho bất kì ai. Trong bản Android tiếp theo, tính năng mã hóa sẽ tự động được kích hoạt và bạn không phải lo lắng và thao tác thủ công...".

Theo dự kiến, Android L sẽ được chính thức phát hành vào tháng 10 tới.

Thứ Hai, 22/09/2014 10:00
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp