Android L cho phép phân quyền sử dụng trên smartphone

Kể từ phiên bản Android 4.2 Jelly Bean, chủ nhân máy tính bảng Android có thể thiết lập nhiều tài khoản người dùng phụ khác nhau trên máy. Tiếp đến Android 4.3, tính năng này được bổ sung chức năng hạn chế quyền truy cập cho những người dùng nhất định.

Sau tablet thì tính năng hữu ích này sẽ được Google mang lên smartphone Android L. Trên trang web theo dõi lỗi của Android, một kỹ thuật viên Google tuyên bố: "Đội ngũ phát triển Android đã tích hợp tính năng phân quyền sử dụng trong phiên bản tiếp theo ra".

Android L cho phép phân quyền sử dụng trên smartphone

Như vậy phiên bản tiếp theo của Android sẽ bổ sung khả năng hỗ trợ nhiều người dùng lên smartphone. Mặc dù nhân viên của Google không đề cập rõ phiên bản nào song gần như chắc chắn đó sẽ là Android L. Trong khi đó, khả năng Google tung ra một bản cập nhật nữa cho KitKat gần như sẽ không xảy ra.

Tính năng mới sẽ rất hữu ích cho những bậc cha mẹ không muốn con cái "nghịch" những dữ liệu trên smartphone. Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt tài khoản khách khi đưa máy cho bạn bè nhằm bảo vệ dữ liệu và ứng dụng riêng tư. Lý do khiến phải đến Android L thì Google mới bổ sung khả năng hỗ trợ nhiều người dùng có lẽ đến từ thỏa thuận tích hợp Samsung Knox vào Android. Knox cho phép người dùng phân chia dữ liệu công việc với dữ liệu cá nhân. Khi 2 tính năng mới kết hợp với nhau, tính thực dụng của điện thoại Android sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Thứ Sáu, 08/08/2014 08:47
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp