Android: iPad không còn đáng lo ngại!

Không lâu trước đây, iPad được xem là thiết bị máy tính bảng hàng đầu không dễ đánh bại. Tuy nhiên, Android đã vượt mặt iPad, thống trị thị trường máy tính bảng.

Android: iPad không còn đáng lo ngại!

Theo nghiên cứu mới nhất của Strategy Analytics, trong quý II/2013 số máy tính bảng bán ra trên toàn cầu đạt 51,7 chiếc, các thiết bị sử dụng nền tảng Android chiếm 67% thị phần trong khi đó, iOS của Apple giảm xuống còn 28%. Sự phổ biến của các thiết bị máy tính bảng Android đến từ Samsung, Google, Amazon… đã khiến cho iPad không còn giữ được vị trí cao nhất trên thị trường.

Ông Peter King, Giám đốc Bộ phận máy tính bảng của Strategy Analytics cho biết: "Lượng tiêu thụ thiết bị máy tính bảng có thương hiệu đạt 36,2 triệu chiếc trong quý II/2013, tăng 47% so với con số 24,6 triệu chiếc trong quý II/2012".

"Trong khi đó, dòng máy tính bảng giá rẻ có sức phát triển mạnh mẽ với với tốc độ tăng trưởng 43%, từ 36,1 triệu chiếc được bán ra trong quý II/2012 lên 51,7 triệu chiếc trong thời gian 1 năm sau đó. Cũng trong quý vừa qua, Apple đã tiêu thụ được 14,6 triệu chiếc iPad, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước”, ông Peter King nói.

Android: iPad không còn đáng lo ngại!

Báo cáo từ Strategy Analytics cho biết thêm, Microsoft đang nắm giữ 4,5% thị phần thị trường máy tính bảng toàn cầu trong quý II/2013. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, sau khi giảm sau giá của Surface sử dụng Windows RT, lượng bán thiết bị này đã tăng đột biến.

Theo đánh giá của giới quan sát thị trường, có thể mức giảm 150 USD cho mỗi sản phẩm Surface là không nhiều nhưng điều này đã giúp sản phẩm có nhiều cơ hội cạnh tranh trên thị trường hơn. Các chuyên gia thị trường nhận định, mức giá mới 350 USD là thực sự phù hợp để Microsoft gia tăng thị phần trên thị trường.

Tuy nhiên, sự thiếu hụt các ứng dụng tiện ích cho nền tảng Windows RT là nguyên nhân khiến cho nền tảng này chưa thực sự phổ biến.

Thứ Ba, 30/07/2013 14:30
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp