Android đang 'trả giá' vì phân mảnh

Số đơn vị viết phầm mềm dành cho Android đang giảm dần do thị trường có quá nhiều thiết bị chạy nền tảng này, với đủ các phiên bản khác nhau.

>>> Những điểm yếu của Android OS

Android đang 'trả giá' vì phân mảnh
Số lượng thiết bị Android với cấu hình và hệ điều hành khác nhau đang tăng lên chóng mặt, khiến các nhà phát triển cảm thấy "bớt nhiệt" với nền tảng này. (Ảnh: BGR).

Theo một nghiên cứu mới đây nhất, sự phân mảnh của Android đang trở nên nguy hiểm hơn là khó chịu. Các nhà phát triển có hứng với nền tảng này ngày càng giảm, và sự phân mảnh thiết bị là nguyên nhân chính của hiện tượng này.

Nghiên cứu được thực hiện bởi IDC và Appcelerator cho hay các nhà phát triển đang kém nhiệt huyết với việc tạo ra các ứng dụng mới cho Android bởi số lượng thiết bị quá nhiều và phiên bản hệ điều hành cho từng máy cũng không phải ít. Các kết quả được tổng kết mỗi 3 tháng một lần, trong vòng 2 năm vừa qua. Hiện nay, chỉ 78% các nhà phát triển thiết kế ứng dụng cho các smartphone, trong khi tỷ lệ này của máy tính bảng Android là 67%.

Điều đáng nói, iOS của Apple vẫn đang là nền tảng được ưa chuộng nhất của các đơn vị phát triển tham gia trong cuộc khảo sát. Lý do chính bởi lượng thiết bị sử dụng iOS còn thấp, và hầu hết đều chạy được phiên bản hệ điều hành mới nhất. Tiền bản quyền của ứng dụng cũng đóng vai trò quan trọng khi lựa chọn nền tảng để viết ứng dụng.

Sự quan tâm dành cho Windows Phone đang có chiều hướng gia tăng kể trong thời gian gần đây, nhất là khi ngày ra mắt Windows 8 cùng với Apollo đang cận kề. Một nhân tố quan trọng không thể bỏ qua chính là loạt sản phẩm chạy Windows Phone do Nokia sản xuất đang rất được chào đón trên thị trường hiện nay.

Thứ Năm, 22/03/2012 08:34
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp