Android có vẻ “lấn át” Nokia-Microsoft

Số smartphone bán ra tại thị trường Anh đã tăng 71%, từ 177 triệu máy vào năm 2009 lên 302 triệu máy vào năm 2010, một tỉ lệ tăng trưởng ấn tượng.

Trong khi đó, thị phần của các hãng sản xuất ĐTDĐ đã thay đổi mạnh: Nokia giảm từ 39% xuống còn 33%, còn của các hãng sản xuất smartphone Android tăng từ 4% lên 24%.

Kevin Burden, Phó chủ tịch hãng nghiên cứu ABI Research cho biết, thị trường đã đi xuống sau một thời kỳ tăng trưởng kỷ lục.

Với sự phát triển của Android, số lượng các hãng sản xuất ĐTDĐ chiếm thị phần quan trọng trong thị trường smartphone đã tăng lên trong năm 2010. Viễn cảnh đầy cạnh tranh đã khiến các hãng sản xuất ĐTDĐ cân nhắc lại thiết bị và chiến lược đầu tư của họ một cách cẩn thận.

Nhà phân tích cao cấp Michael Morgan cho biết thêm, Motorola đã tung ra một chiến lược dốc toàn bộ quyết tâm cho Android. Là một đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực "hệ sinh thái" Android, Motorola muốn trở thành hãng sản xuất nổi tiếng mang các thiết bị Android đến cho người dùng doanh nghiệp.

Trong khi Samsung đang hy vọng có thể mang smartphone đến cho mọi khách hàng, trên cả hai nền tảng Bada và Android.

Và Nokia nay cũng đã từ bỏ chiến lược chỉ có một HĐH dành riêng. Nokia sẽ chấp nhận HĐH Windows Phone của Microsoft cho chiến lược smartphone chính của họ, theo công bố của hãng vào đầu tháng.

Dường như các hãng sản xuất ĐTDĐ đang theo "cửa" Android đã thành công trong cả vấn đề chọn và giới hạn mạng lưới phân phối cũng như các đối tác cung cấp mạng.

Thứ Ba, 01/03/2011 16:43
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp