Android bị đe dọa khi nhà mạng Verizon bán iPhone?

Gã khổng lồ tìm kiếm Internet Google có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi hãng viễn thông Verizon Wireless bắt đầu được quyền phân phối chiếc điện thoại iPhone của hãng Apple ra thị trường.


Điện thoại Verizon iPhone sắp được chào bán.

Việc Verizon phân phối iPhone đã mang lại cho khách hàng của nhà mạng này một sự lựa chọn mới ngoài những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android hiện tại.

Hôm qua, Verizon đã lên kế hoạch thông báo việc phân phối những chiếc iPhone hoạt động trên mạng của hãng này tại New York, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết. Một mẫu iPhone Verizon có thể đe dọa đến số phận của 2 triệu chiếc điện thoại Android mỗi năm, Dan Hays, đối tác tại hãng tư vấn quản lý PRTM khẳng định. Theo số liệu thống kê của hãng Gartner, 20,5 triệu thiết bị Android đã được bán ra trong quý 3 vừa qua.

“Rất nhiều người đã phải mua những chiếc điện thoại Android thay cho điện thoại iPhone bởi vì họ không thể có chiếc iPhone hoạt động trên mạng Verizon”, Charlie Wolf, một chuyên gia phân tích của Needham & Co. (New York) cho biết.

Gene Munster, một nhà phân tích của hãng Piper Jaffray Cos cho biết khoảng một nửa số người dùng điện thoại Android hiện tại của nhà mạng Verizon cũng có thể đổi qua dùng iPhone.

Gene Munster dự đoán Apple sẽ phân phối khoảng 9 triệu chiếc iPhone trong năm nay thông qua một quan hệ đối tác với nhà mạng Verizon, ngoài 11 triệu chiếc thông qua nhà mạng AT&T. Munster ước tính hãng AT&T đã bán ra thị trường 15,6 triệu chiếc iPhone năm vừa qua.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt trong chiến lược của Apple và Google. Trong khi Apple vẫn đang sản xuất và duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với các thiết bị chạy trên hệ điều hành của hãng thì Google đã phân phối Android cho một loạt các nhà sản xuất điện thoại khác như Motorola và Samsung.

Thứ Tư, 12/01/2011 14:12
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp