Android bán tốt hơn gần 2 lần iPhone tại Mỹ

Doanh số các mẫu smartphone chạy Android tại Mỹ chiếm tới 43,6%, trong khi iPhone là 26,2%.


Doanh số Android tăng hơn 1.000 lần tại Mỹ. (Ảnh: Internet).

Hãng nghiên cứu Canalys vừa công bố những con số của thị trường smartphone tại Mỹ quý III. Kết quả cho thấy Android, iPhone và BlackBerry đang vượt lên trở thành những nền tảng phổ biến và khống chế thị trường này. Windows Mobile của Microsoft teo nhỏ và trở thành thách thức cho Windows Phone 7 ra mắt trong thời gian tới.

Hiện smartphone sử dụng Android đang chiếm 43,6% thị phần tại Mỹ, iPhone với 26,2%. BlackBerry đứng ở vị trí số ba với 24,2%, Windows Mobile có thị phần nhỏ, 3%, "miếng bánh" còn lại được chia cho các hệ điều hành khác với 3%.

Quý III chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Android tại thị trường này, so với quý III năm ngoái, di động chạy hệ điều hành của Google đã tăng trưởng tới 1.309%, con số đáng kinh ngạc. Tổng cộng đã có 20 triệu chiếc smartphone chạy nền tảng này bán ra trên toàn thế giới trong quý III, mở rộng thị phần toàn cầu lên 25%.


Thị phần các hệ điều hành tại Mỹ của Canalys.

Tuy nhiên, dễ nhận thấy Android mạnh bởi nền tảng này là sự kết hợp của nhiều tên tuổi, từ HTC, Samsung, Sony Ericsson, Motorola... Trong khi đó, iPhone chỉ có Apple, RIM với BlackBerry. Nếu tính riêng từng model, iPhone là thiết bị bán xuất sắc nhất.

Sự đi lên của các nền tảng khác đang cho thấy, Symbian gần như không tạo nhiều ấn tượng tại Mỹ. Samsung, Sony Ericsson gần đây đã tuyên bố từ bỏ nền tảng này, hiện Nokia vẫn đang chú trọng với Symbian^3, tuy nhiên hệ điều hành này ngày càng có doanh số thấp. Nhiều hy vọng được đặt ra khi N8 có mặt tại Mỹ, năm tới là MeeGo.

Trong quý tới, di động chạy Windows Phone 7 sẽ bắt đầu được bán, giới quan sát hy vọng những con số ấn tượng sẽ đến với nền tảng này trong kỳ báo cáo cuối quý IV.

Thứ Ba, 02/11/2010 11:59
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp