Android 2.2 ra mắt với tốc độ cao

Đêm qua, Google ra mắt phiên bản Android 2.2 với tên mã Froyo, nền tảng tích hợp Flash 10.1 và hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Hệ điều hành mới nhất được Google giới thiệu tại sự kiện I/O của hãng, việc đưa vào các tính năng mới và tăng hiệu năng lên đáng kể, làm cho Android 2.2 có thể trở thành một nền tảng cho smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay.

Một trong những thay đổi là Android 2.2 tích hợp Flash 10.1. Tuy vậy, hệ điều hành này hiện đang ở bản beta, phải tới tháng 6 người dùng mới có thể cài lên máy chính thức.

Về hiệu năng, trình duyệt web mới với sức mạnh từ V8 Javascript cho phép load các trang web JavaScript nhanh hơn. Tốc độ vi xử lý trên Android mới tăng từ 2 đến 5 lần. Ngoài ra, Google cũng cải thiện khả năng quản lý bộ nhớ, cho tốc độ nhanh, chuyển đổi các ứng dụng mượt mà hơn.


Thêm nhiều tính năng từ Android 2.2. (Ảnh: Engadget).

Về khả năng bảo mật, Android 2.2 hỗ trợ khóa password, xóa sạch máy từ xa, tự động phát hiện.

Camera của hệ điều hành mới cho phép bấm trên màn hình cho phép điều khiển zoom, flash, cân bằng trắng, lấy nét. Quay phim hỗ trợ bật đèn flash LED hay đèn video.

Trong phiên bản mới, Google cho phép quản lý ứng dụng bằng cách cài đặt phần mềm từ bộ nhớ ngoài, ví dụ như thể nhớ. Các công cụ backup và restore từ Internet cũng được giới thiệu. Giao diện của máy có thêm hai chế độ "car model" và "night mode" hỗ trợ thay đổi phù hợp với môi trường.

Các nâng cấp khác như smartphone cho phép thành một hotspot Wi-Fi cho 8 thiết bị kết nối. Thư viện ảnh 3D cho phép sắp xếp ngăn nắp bằng một lần zoom cử động. Các icon như Phone, Applications Launcher và trình duyệt được đưa ra màn hình và luôn nhìn thấy. Hệ điều hành mới cũng hỗ trợ bàn phím nhiều ngôn ngữ trên cơ sở tiếng La tinh, quay số giọng nói quá Bluetooth và chia sẻ danh bạ qua thương phức kết nối này.

Hình ảnh Android 2.2

Thứ Sáu, 21/05/2010 08:06
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp