Ấn tượng bộ đôi PDA phone Acer tại VN

Không gây chú ý như các "siêu phẩm" của HTC, Samsung hay iPhone, nhưng bộ đôi PDA phone của Acer có mặt đầu tiên tại Việt Nam cũng tạo được ấn tượng với giới dùng thiết bị cầm tay.

Sau khi mua lại E-ten và tuyên bố gia nhập làng smartphone, ngày 16/2 tới, Acer sẽ giới thiệu PDA phone của mình tại Hội nghị di động thế giới (MWC 2009) tại Barcelona từ 16/2. Nhưng hai trong số những chiếc điện thoại sắp ra mắt của Acer đã xuất hiện tại Việt Nam.

Với bàn phím, trông DX650 không khác một chiếc điện thoại thường. Ảnh: Mã Siêu.


Ấn tượng nhất là thiết kế của DX650 - chiếc PDA hai mặt. Model này làm nhiều người lầm tưởng đến Nokia E90 nếu nhìn từ phía có bàn phím. Với một bên thẳng, trong khi cạnh đối diện lại uốn cong, XD650 có được nét đẹp khỏe khoắn.

Màn hình cảm ứng chính của máy rộng 2,8 inch, bằng chuẩn chung của các model mang thương hiệu E-ten đi trước. Độ phân giải không lớn, chỉ là QVGA. Phía sau, màn hình OLED đơn sắc, kích thước 1,27 inch, độ phân giải chỉ 128 x 96 pixel.

Nhưng mặt sau lại là màn hình rộng 2,8 inch như các PDA khác. Ảnh: Mã Siêu.


Anh Hoàng Đình Thắng (Đống Đa - Hà Nội), một người dùng PDA cho rằng, thiết kế riêng biệt của DX650 cho thấy mục đích của Acer: vừa phát triển một thiết bị hỗ trợ cá nhân với màn hình cảm ứng, vừa là điện thoại di động với bàn phím và màn hình đơn thuần. "Có thể Acer muốn ngầm định, model này là sự kết hợp giữa phần PDA và phone khi lần đầu tiên hãng tấn công vào lĩnh vực này".

So với thế hệ PDA mang thương hiệu Glofiish đi trước, DX650 trông thon gọn và cứng cáp hơn. "Hy vọng model này sẽ kế tục thương hiệu cũ với tính năng định vị toàn cầu mạnh mẽ", anh Thắng chia sẻ.

Eten X960 có thiết kế giống các PDA đi trước của E-ten. Ảnh: Mã Siêu.


Trong khi đó, chiếc PDA phone thứ hai lại trở về với thiết kế truyền thống của E-ten, các cạnh bo tròn, tính năng giống như phần lớn các model trên thị trường.

Cả hai di động mới của Acer đều chạy trên hệ điều hành Windows Mobile, mạnh về giải trí, văn phòng. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, phương thức kết nối tiết kiệm và nhanh nhất ở Việt Nam hiện tại.

DX650 và X960 đều có bộ nhớ ROM 256 MB, RAM 128 MB, tích hợp tính năng định vị toàn cầu GPS. Trong khi X960 trang bị camera 3,2 Megapixel và màn hình VGA thì DX650 lại có máy ảnh 2 Megapixel.

Thứ Sáu, 13/02/2009 09:22
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp