Cách ẩn thư viện ứng dụng trên thanh dock của iPad

Bắt đầu từ phiên bản iPadOS 15, khu vực thanh dock trên iPad hiện bao gồm một shortcut cho phép người dùng truy cập nhanh vào thư viện ứng dụng (App Library) theo mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng shortcut này và muốn xóa nó đi để “tinh giản hóa” thanh dock, chỉ cần làm theo các thao tác thiết lập đơn giản sau.

Trước tiên, mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPad của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng màu xám trên thanh dock.

Mở ứng dụng Settings

Trong giao diện Settings mở ra, bạn nhấn vào mục “Home Screen & Dock” (Màn hình chính và Dock).

Nhấn vào mục “Home Screen & Dock”

Trên màn hình cài đặt Home Screen & Dock, bạn nhấn vào công tắc gạt bên phải tùy chọn “Show App Library in Dock” (Hiển thị Thư viện ứng dụng trong Dock) để chuyển nó thành trạng thái “Off”.

Tắt “Show App Library in Dock”

(Tại đây, bạn cũng có thể tinh giản hóa thanh dock nữa nếu bằng cách tắt tùy chọn “Show Suggested and Recent Apps in Dock” (Hiển thị ứng dụng được đề xuất và ứng dụng gần đây trong Dock)).

 Biểu tượng Thư viện ứng dụng không còn trong thanh

Bây giờ thoát Settings và quay lại màn hình chính. Bạn sẽ nhận thấy rằng biểu tượng thư viện ứng dụng đã biến mất, và thanh dock của bạn giờ trông đã “thông thoáng” hơn.

Nếu cần truy cập thư viện ứng dụng, bạn có thể vuốt sang trái trên các màn hình chính cho đến khi bạn đến nhìn thấy shortcut tương ứng của nó và nhấn vào đó. Chúc may mắn!

Chủ Nhật, 17/10/2021 21:52
2,17 👨 773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11