Cách xóa trang màn hình chính chứa ứng dụng trên iPhone và iPad

Thói quen sử dụng hoặc yêu cầu công việc khiến bạn phải download nhiều ứng dụng khác nhau về iPhone hoặc iPad của mình. Theo thời gian, thiết bị của bạn có thể trở nên lộn xộn với hàng tá các trang màn hình chính chứa vô số ứng dụng khác nhau. Lúc này, việc di chuyển, xóa thủ công, cũng như quản lý số lượng lớn ứng dụng, nằm rải rác ở nhiều trang màn hình khác nhau như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn có thể xóa toàn bộ trang màn hình chính và triển khai một bố cục ứng dụng mới.

Bắt đầu từ iOS 15 và iPadOS 15, người dùng có thể xóa các trang màn hình chính (hay còn gọi là trang ứng dụng) trên thiết bị để tối ưu hóa bố cục màn hình tổng thể. Trước đây các trang màn hình chính này chỉ có thể được ẩn đi mà thôi. Ngoài ra, nếu bạn muốn bắt đầu sử dụng App Library (Thư viện ứng dụng), việc xóa bỏ bớt các trang màn hình chính chứa ứng dụng cũng là điều nên làm.

Xóa trang màn hình chính chứa ứng dụng trên iPhone và iPad

Để bắt đầu, hãy nhấn và giữ vào một khu vực trống trên màn hình chính iPhone hoặc iPad của bạn. Sau đó, nhấn vào nút Pages (Trang) ở đáy màn hình. Nút này có hình giống như một viên thuốc, trong đó có các dấu chấm tương ứng với số lượng trang màn hình chính chứa ứng dụng hiện có trên thiết bị của bạn.

Nhấn vào nút Pages

Bây giờ bạn sẽ thấy cách thức tất cả các trang màn hình chính được bố trí. Đầu tiên, hãy nhấn vào nút tích bên dưới trang mà bạn muốn xóa. Thao tác này sẽ ẩn trang đó đi.

Nhấn vào nút tích

Sau đó, nhấn vào biểu tượng dấu trừ nhỏ ở góc trên cùng bên trái của trang.

Nhấn vào biểu tượng dấu trừ

Trong cửa sổ cảnh báo bật lên, hãy nhấn vào nút “Remove” (Xóa) để xác nhận hành động của bạn.

Chọn “Remove”

Trang màn hình chính mà bạn đã chọn, cùng với tất cả các biểu tượng ứng dụng trên đó, sẽ lập tức biến mất. Đừng lo lắng, các ứng dụng sẽ không bị xóa; chúng sẽ vẫn được liệt kê đầy đủ trong Thư viện ứng dụng (App Library). Lặp lại quá trình này cho tất cả các trang màn hình chính mà bạn muốn xóa. Bạn có thể xóa tất cả và chỉ để lại một trang màn hình chính duy nhất cho gọn.

Bây giờ, hãy nhấn vào nút “Done” (Xong) ở trên cùng để thoát khỏi chế độ xem bố cục các trang màn hình chính. Nhấn vào nút “Done” một lần nữa để lưu bố cục màn hình chính mới.

Nhấn vào nút “Done”

Vậy là xong, bạn sẽ thấy thiết lập màn hình chính trên thiết bị của mình trở nên gọn gàng hơn đáng kể. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể khôi phục các biểu tượng ứng dụng từ thư viện ứng dụng App Library

Thứ Sáu, 17/09/2021 23:28
31 👨 4.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản