Hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Tăng cường tính bảo mật riêng tư cho tài khoản

Khi tạo tài khoản Facebook xong chúng ta sẽ tiến tới bước nhập các thông tin cơ bản, cá nhân để hoàn thành profile Facebook của mình. Và theo mặc định thì những thông tin cá nhân này luôn để chế độ Công khai nghĩa là ai cũng có thể thấy được thông tin cá nhân của bạn.

Điều này vô tình lại khiến người dùng dễ rơi vào tình trạng bị hack tài khoản Facebook, hoặc bị người khác lợi dụng để làm những chuyện phi pháp, ảnh hưởng tới bạn và thậm chí là những người có trong list bạn bè. Hiện tại vấn đề bảo mật tài khoản và các thông tin cá nhân luôn được mọi người quan tâm, khi hình thức đánh cắp tài khoản và tấn công mạng ngày càng tinh vi hơn. Để hạn chế việc bị mất tài khoản Facebook, thì trước hết người dùng nên rà soát lại thông tin cá nhân và ẩn toàn bộ các thông tin cá nhân theo bài viết dưới đây.

1. Cách bảo mật thông tin Facebook Android, iOS

1. Ẩn thông tin cá nhân Facebook

Bước 1:

Người dùng truy cập vào giao diện Facebook cá nhân rồi nhấn vào mục Xem thông tin giới thiệu về bạn. Chuyển sang giao diện các thông tin cá nhân mà người dùng đã điền.

Giao diện Facebook Xem thông tin về bạn

Bước 2:

Tại đây chúng ta sẽ thấy toàn bộ các thông tin cá nhân đã thêm trên Facebook, như số điện thoại, email, trường học, quê quán,… Riêng với mục điện thoại di động trong Thông tin liên hệ người dùng cần chuyển về chế độ Chỉ mình tôi. Nhấn vào Chỉnh sửa để tiến hành thay đổi lại chế độ hiển thị.

Tiếp đó người dùng tiến hành chuyển sang chế độ bí mật cho điện thoại. Trong trường hợp người dùng không sử dụng chế độ bảo mật 2 lớp Facebook qua số điện thoại, thì cũng nên gỡ số điện thoại bằng cách nhấn Gỡ điện thoại di động trong Cài đặt tài khoản. Sau đó nhấn Gỡ để xóa số.

Chỉnh số điện thoại Gỡ số điện thoại

Bước 3:

Để ẩn địa chỉ email tại giao diện tài khoản cá nhân nhấn vào mục Khác rồi chọn Xem lối tắt quyền tiêng tư.

Xem thông tin khác Xem thêm thông tin

Ở giao diện tiếp theo người dùng tìm tới mục thiết lập Bảo mật tài khoản rồi nhấn vào Cập nhật thông tin cá nhân của bạn. Hiển thị địa chỉ email để chúng ta thay đổi lại chế độ hiển thị. Tại đây người dùng chuyển chế độ Chỉ mình tôi cho email cá nhân.

Việc ẩn số điện thoại và địa chỉ email sang chế độ bí mật là điều cần thiết và nên thực hiện với mỗi tài khoản Facebook cá nhân. Khi người dùng để chế độ công khai sẽ làm tăng nguy cơ bị hack tài khoản Facebook, kẻ xấu lợi dụng những thông tin như số điện thoại để làm ảnh hưởng tới bạn.

Cập nhật thông tin Địa chỉ email Ẩn email

2. Ẩn thông tin tìm kiếm trên Facebook

Người khác tìm kiếm bạn trên Facebook thông qua tên tài khoản, địa chỉ email và số điện thoại cá nhân. Như đã nói bên trên việc hiện số điện thoại và email sẽ phần nào làm ảnh hưởng tới bạn nên chúng ta cũng cần điều chỉnh lại các cách thức tìm kiếm bạn. Bạn truy cập vào Cài đặt trên trang cá nhân rồi vào phần Quyền riêng tư để điều chỉnh.

Mọi cách thực hiện chi tiết chúng ta tham khảo bài viết Cách chặn tìm tài khoản Facebook qua số điện thoại. Với chế độ tìm kiếm qua email bạn cũng thực hiện tương tự.

Chặn tìm Facebook qua email Chặn tìm Facebook qua số điện thoại

3. Thay đổi chế độ gắn thẻ tag Facebook

Theo mặc định việc đăng lên tường Facebook cá nhân đều cho phép ai cũng có thể đăng lên, hoặc bài tag được gắn thể đều xuất hiện ngay trên tường nhà bạn mà không thông qua sự kiểm soát. Như vậy bạn khó biết được nội dung của người khác đăng lên Facebook của mình là gì.

Việc điều chỉnh lại thông tin tag trên Facebook cũng giúp chúng ta tăng cường riêng tư trên Facebook. Chi tiết cách thực hiện của việc chỉnh thẻ tag trên Facebook bạn đọc bài viết Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook.

Quyền thiết lập thẻ tag Xem lại thẻ tag Bật xét duyệt bài tag

4. Tắt định vị vị trí trên Facebook

Facebook thường xuyên ghi lại vị trí hiện tại của người dùng để làm thông tin cho các nhà quảng cáo. Thực tế việc để Facebook thường xuyên sử dụng vị trí trên điện thoại không cần thiết vì nó có thể làm lộ dữ liệu cá nhân của bạn.

Trên iPhone chúng ta truy cập vào Settings (Cài đặt) > Privacy (Quyền riêng tư), sau đó nhấn vào Facebook rồi chọn Never (Không bao giờ).

Thiếp lập riêng tư iPhone Chế độ vị trí Facebook không dùng vị trí

Với thiết bị Android bạn vào Cài đặt > Ứng dụng và thông báo, nhấn tiếp vào ứng dụng Facebook.

Sau đó người dùng vào mục Quyền để điều chỉnh lại. Tại đây bạn hãy tắt quyền sử dụng Vị trí của Facebook đi.

Ứng dụng Android Chỉnh quyền Facebook Tắt vị trí của Facebook

5. Gỡ ứng dụng, game trên Facebook

Trò chơi và ứng dụng trên Facebook được đăng nhập bằng tài khoản của bạn sẽ kèm theo việc nhiều dữ liệu cá nhân cũng bị theo dõi. Chúng ta nên rà soát lại toàn bộ các trò chơi và ứng dụng trên Faceboo. Nếu cần có thể gỡ chúng khi có nghi ngờ.

Chúng ta truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn Ứng dụng và trang web. Tiếp đến chúng ta nhấn vào Đã đăng nhập bằng Facebook. Khi đó bạn sẽ thấy các ứng dụng đang hoạt động với tài khoản Facebook cá nhân. Ở từng ứng dụng chúng ta nhấn Xem để kiểm tra những thông tin chia sẻ với ứng dụng. Nếu có điểm nghi ngờ thì nhấn nút Gỡ ngay.

Ứng dụng và trang web Xem quyền đăng nhập Facebook Kiểm tra ứng dụng

Với mục Trò chơi tức thì chúng ta cũng thực hiện tương tự.

Trò chơi tức thì Facebook Gỡ trò chơi Facebook

6. Chỉnh giới hạn người xem Facebook

Các bài viết trên Facebook đều có mục thiết lập chế độ hiển thị. Bạn có thể để Công khai, Bạn bè hay chỉ cho xem với một số người.

Chỉnh quyền hiện bài viết Chọn chế độ quyền xem

7. Kiểm soát quảng cáo Facebook

Những hành động tìm kiếm, các sở thích trên Facebook của bạn sẽ được làm cơ sở để Facebook quảng cáo nội dung tương thích. Người dùng truy cập vào Cài đặt Facebook rồi chọn Tùy chọn quảng cáo để thiết lập lại chế độ.

Trong mục này bạn thấy có rất nhiều phần thiết lập cho quảng cáo dựa trên thông tin của bạn. Người dùng có thể ẩn đi một số chủ đề quảng cáo mình không muốn để Facebook từ đó cải thiện quảng cáo hơn.

Tùy chọn quảng cáo Điều chỉnh quảng cáo Ẩn quảng cáo

2. Hướng dẫn ẩn thông tin Facebook PC

1. Ẩn thông tin cá nhân Facebook

Bước 1:

Tại giao diện Facebook cá nhân chúng ta nhấn vào phần Giới thiệu.

Facebook PC

Bước 2:

Sau đó chúng ta cũng nhấn vào mục Thông tin liên hệ để ẩn đi số điện thoại cá nhân và địa chỉ email.

Ẩn thông tin cá nhân

2. Xóa ứng dụng Facebook có vấn đề

Chúng ta truy cập vào giao diện Cài đặt trên Facebook máy tính rồi nhấn vào mục Ứng dụng và trang web. Sau đó cũng kiểm tra lại những ứng dụng đang đăng nhập tài khoản Facebook của bạn và sử dụng những dữ liệu cá nhân khác. Nếu thấy ứng dụng có vấn đề thì nên gỡ ngay.

Gỡ ứng dụng Facebook

3. Thiết lập quảng cáo trên Facebook

Các mục thiết lập quảng cáo trên Facebook máy tính cũng tương tự như với bản Facebook điện thoại. Người dùng cũng được ẩn đi những nội dung quảng cáo mà không phù hợp với bạn. Xem chi tiết cách thiết lập trong bài viết Cách hạn chế quảng cáo trên Facebook.

Với hướng dẫn bên trên, các thông tin cá nhân Facebook của bạn đều được ẩn đi, bảo mật sự riêng tư cho mỗi người dùng. Đặc biệt với số điện thoại cá nhân và email người dùng cần phải ẩn đi và không được để lộ công khai.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 09/09/2019 21:32
4,318 👨 189.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook