Cách chặn tìm tài khoản Facebook qua số điện thoại

Không hiển thị số điện thoại công khai

Có rất nhiều người lựa chọn cách đăng ký tài khoản Facebook bằng số điện thoại, hoặc thêm số điện thoại vào tài khoản Facebook để bảo mật Facebook 2 lớp. Việc tạo Facebook qua số điện thoại cũng giúp người khác tìm kiếm bạn dễ dàng hơn, chỉ cần nhập số điện thoại vào là được.

Tuy nhiên việc để công khai số điện thoại trên Facebook cũng ảnh hưởng tới sự riêng tư của bạn, khi bất kể ai cũng có thể biết số điện thoại cá nhân để spam tin nhắn. Với những fanpage Facebook kinh doanh mới nên hiện số điện thoại để dễ liên lạc, còn với tài khoản Facebook cá nhân thì bạn nên xóa số điện thoại trên Facebook hay ẩn số điện thoại để không ai tìm được bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chặn tìm tài khoản Facebook qua số điện thoại.

1. Chặn tìm Facebook bằng số điện thoại trên Android, iPhone

Video hướng dẫn chặn tìm Facebook qua số điện thoại

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía cuối màn hình, rồi chọn Cài đặt & Quyền riêng tư. Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào Cài đặt.

Cài đặt & Quyền riêng tư Cài đặt Facbeook

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào Cài đặt quyền riêng tư. Tiếp đến người dùng kéo xuống bên dưới giao diện và sẽ thấy các tùy chọn tìm kiếm tài khoản Facebook. Tại đây chúng ta nhấn Ai có thể tìm kiếm bạn bằng việc dùng số điện thoại bạn cung cấp. Mặc định Facebook sẽ để Mọi người để ai cũng có thể tìm được bạn qua số điện thoại.

Cài đặt quyền riêng tư Tìm kiếm bạn qua số điện thoại Ai cũng tìm kiếm được bạn

Bước 3:

Chúng ta chuyển về chế độ Bạn bè để chỉ những ai đã kết bạn với bạn mới có thể tìm qua số điện thoại. Hoặc nếu muốn ẩn số điện thoại thì chuyển về chế độ Chỉ mình tôi là được.

Chuyển sang chế độ bạn bè Chỉ mình bạn biết số điện thoại

2. Cách chặn tìm Facebook bằng số điện thoại trên máy tính

Video hướng dẫn chặn tìm Facebook PC qua số điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện Facebook, chúng ta nhấn vào biểu tượng tam giác và chọn Cài đặt.

Nhấn chọn Cài đặt

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấp chuột vào mục Quyền riêng tư.

Quyền riêng tư Facebook

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên phải phần Ai có thể tìm kiếm tôi sẽ có thêm 3 tùy chọn khác nhau để thiết lập chế độ người khác có thể tìm kiếm tài khoản của bạn, trong đó có Ai có thể tìm kiếm bạn bằng việc dùng số điện thoại bạn đã cung cấp. Hãy nhấn vào Chỉnh sửa tại mục này.

Tìm kiếm Facebook qua số điện thoại

Bước 4:

Theo mặc định, chế độ này sẽ luôn được thiết lập là Mọi người. Nghĩa là bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm thông tin về tài khoản Facebook của bạn, thông qua số điện thoại đã đăng lên. Để thay đổi thiết lập này, người dùng cần chuyển sang chế độ Bạn bè. Nhấn Đóng để đóng lại giao diện.

Chuyển sang chế độ Bạn bè

Như vậy sẽ chỉ có bạn bè có trong danh sách trên Facebook cá nhân mới có thể tìm kiếm bạn thông qua số điện thoại đã đăng lên. Nếu người lạ tìm kiếm tài khoản Facebook bằng số điện thoại, họ sẽ nhận được thông báo không tìm được tài khoản như hình dưới đây.

Chặn tìm Facebook bằng số điện thoại

Việc thêm số điện thoại vào tài khoản Facebook sẽ làm tăng tính bảo mật cho tài khoản, hay giúp bạn có thể lấy lại tài khoản Facebook nếu bị hack. Nhưng nên sử dụng chế độ Bạn bè để hiển thị số điện thoại, chứ không phải chế độ Công khai hoặc chuyển sang chế độ Chỉ mình tôi, để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 14/08/2019 11:21
3,221 👨 58.791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook