An ninh Mỹ theo dõi người dùng qua ứng dụng Angry Birds

Nhiều ứng dụng di động trong đó có game Angry Birds đã bị Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ lợi dụng để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

An ninh Mỹ theo dõi người dùng qua ứng dụng Angry Birds

Theo tài liệu mới được công bố bởi cựu nhà thầu NSA Edward Snowden, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và Cơ quan Tình báo Chính phủ Anh (GCHQ) đã hợp tác với nhau để trích xuất từ ứng dụng di động những thông tin cá nhân của người dùng như dữ liệu vị trí, sổ danh bạ…

Theo những tài liệu này, từ năm 2007, NSA và GCHQ đã hợp tác với nhau để tìm cách thu thập và lưu trữ dữ liệu từ hàng chục ứng dụng smartphone, trong đó có phiên bản di động của các ứng dụng Facebook, Flickr, Linkedln và Twitter.

Kể từ 2007, các cơ quan này đã hành động đồng loạt để truy cập những dữ liệu lưu trong các ứng dụng như danh bạ, danh sách bạn bè, nhật ký điện thoại, thông tin về vị trí. Dữ liệu về địa điểm trong ứng dụng Google Maps cũng có thể bị giám sát.

Facebook, Yahoo, Linkedln, Twitter và Google chưa đưa ra bình luận.

Ngoài ra, NSA và GCHQ có thể còn theo dõi dữ liệu từ những ứng dụng mới hơn, ví dụ như game nổi tiếng Angry Birds. Mặc dù là một game di động, Angry Birds có thu thập một số thông tin về người dùng, ví dụ như vị trí của họ.

Thứ Ba, 28/01/2014 13:21
31 👨 855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp