Ấn Độ: RIM lại gặp rắc rối vì BlackBerry

Những nhùng nhằng liên quan tới dịch vụ tin nhắn BlackBerry tại Ấn Độ có vẻ như còn lâu mới kết thúc sau khi cơ quan chức năng nước này không đồng ý với đề xuất mới nhất của RIM.

Trước đây, sau khi chịu quá nhiều sức ép từ cơ quan chức năng Ấn Độ, RIM đã buộc phải đồng ý cho phép tiếp cận dữ liệu khách hàng của hãng này. Tuy nhiên, thay vì cung cấp theo thời gian thực, RIM chỉ cung cấp dữ liệu sau khoảng 10 ngày. Đề xuất này sau một thời gian ngắn đã bị phía Ấn Độ bác bỏ với lý do chúng sẽ chẳng giúp ích gì họ nhiều trong những trường hợp khẩn cấp như đấu tranh chống khủng bố.

Thay vào đó, cơ quan an ninh Ấn Độ yêu cầu RIM phải cung cấp dữ liệu khách hàng theo thời gian thực. Đây rõ ràng là yêu cầu rất khó chịu đối với RIM bởi cho đến nay, hãng cung cấp dịch vụ của Mỹ này chưa bao giờ thực hiện những yêu cầu tương tự.

“Chẳng hạn có 2 tên khủng bố bàn với nhau đánh bom đâu đó, rõ ràng chúng tôi không thể đợi tới 10 ngày sau được”, một quan chức cao cấp của Bộ Nội địa Ấn Độ bình luận về đề xuất của RIM và Bộ Viễn thông nước này đưa ra.

Với số lượng khách hàng lên tới gần 1 triệu người dùng tại Ấn Độ, chắc hẳn RIM sẽ phải cân nhắc một giải pháp tốt hơn cho vấn đề trên. Các quan chức của hãng này cho biết họ sẽ bắt đầu họp bàn với chính phủ Ấn Độ trong tuần tới.

Thứ Bảy, 21/08/2010 09:13
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp