Ấn Độ ngắt Internet 12 tiếng để phòng gian lận thi cử khiến 25 triệu người bị ảnh hưởng

Vào ngày 26/9 vừa qua, hàng trăm nghìn ứng cử viên Ấn Độ đã tham gia bài thi chứng chỉ sư phạm bang Rajasthan (REET). Đây là kỳ thi bắt buộc tại bang này dành cho những ai muốn làm giáo viên tiểu học hoặc trung học tại các trường công lập.

Cuộc thi tuyển giáo viên tại Ấn Độ

Tại Ấn Độ, giáo viên là một nghề được hưởng nhiều khoản phúc lợi hào phóng nên được nhiều người yêu thích. Từ năm 2018, bang Rajasthan đã ngừng tuyển giáo viên nên kỳ thi năm nay thu hút rất đông người tham gia.

Chính quyền bang đã yêu cầu các địa phương hạn chế Internet để ngăn chặn rò rỉ đề thi, phòng tránh tình trạng gian lận thi cử tái diễn. Một số quận huyện vẫn duy trì đường truyền Internet để không ảnh hưởng tới các ngành nghề kinh doanh và cuộc sống thường ngày. Trong khi đó thì ít nhất 10 quận huyện đã cắt hẳn đường truyền Internet.

Chính quyền quận Jaipur, nơi đông dân nhất bang với hơn 6,6 triệu người đã quyết định cắt Internet từ 8h tới 17h trong ngày 26/9 để phòng tránh gian lận trong thi cử.

Biện pháp cắt Internet tạm thời này cũng được một số huyện lớn khác như Alwar, Nagaur, Sikar và Ajmer áp dụng. Điều này khiến hơn 25,2 triệu người bị ảnh hưởng.

Một số biện pháp chống gian lận khác cũng áp dụng tại tất cả các điểm thi, một trong số đó là lắp đặt camera theo dõi. Trước khi vào phòng thi, thí sinh cũng phải vứt bỏ khẩu trang của mình và sử dụng khẩu trang cho trường thi cung cấp.

Chình quyền cũng giám sát chặt chẽ và quay video toàn bộ quá trình từ in đề tới vận chuyển, phân phát đề thi cho thí sinh. Bất kỳ ai làm lộ đề thi sẽ bị sa thải và có thể bị truy tố.

Mặc dù chính quyền đã áp dụng phương pháp mạnh như vậy, nhưng một số thí sinh vẫn tìm mọi chiêu thức gian lận tinh vi để qua mặt giám thị. Trong kỳ thi này, 10 trường hợp gian lận bằng cách giấu thiết bị bluetooth dưới đế những đôi dép xỏ ngón đã bị phát hiện. Chính quyền đã vào cuộc điều tra và cho thấy có ít nhất 25 thí sinh đã mua những đôi dép này với giá 600.000 rupee, tức hơn 184 triệu đồng/đôi từ một nhóm băng đảng.

Rajasthan cũng từng ra lệnh tương tự trong kỳ thi kiểm tra năng lực cảnh sát vào năm 2018.

Thứ Tư, 29/09/2021 18:26
31 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ