Ngựa hay mạng Internet: Thứ gì truyền dữ liệu nhanh hơn

Đầu tiên phải nói luôn là thử nghiệm truyền dữ liệu giữa ngựa và Internet này được thực hiện trên đường truyền tốc độ thấp, với hệ thống dây mạng vẫn là cáp đồng chứ chưa phải cáp quang.

Thử nghiệm này được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Đức Kraus Peter Capest, người đang rất bức xúc vì sự chậm chạp của kết nối Internet tại nhà của mình. Công ty viễn thông tại địa phương đã hứa hẹn về việc sẽ kết nối cho ông đường mạng cáp quang từ 8 tháng trước nhưng vẫn chưa thực hiện.

Kraus Peter Capest thực hiện thử nghiệm này để biết tốc độ đường truyền tại ngôi nhà của mình ở Schmallenberg-Oberkirchen chậm đến mức nào.

Peter Capest đã gửi khoảng 4,5GB dữ liệu ảnh qua mạng Internet đến một cửa hàng in. Địa điểm này cách nhà ông khoảng 10km.

Gần như cùng lúc, ông đã đưa một đĩa DVD chứa cùng số dữ liệu đó cho một người đưa tin bằng ngựa ở địa phương. Người này sẽ tới cùng cửa hàng in ấn đó bằng cách cưỡi ngựa đã được huấn luyện trên một tuyến đường dành riêng cho các tay đua.

Gần như cùng lúc, ông đã đưa một đĩa DVD chứa cùng số dữ liệu đó cho một người đưa tin bằng ngựa ở địa phương

Sau khoảng 1 giờ, con ngựa đã đến xưởng in và thành công trong việc chuyển dữ liệu. Trong khi đó, việc chuyển tệp ảnh qua mạng internet mới chỉ thực hiện được khoảng 61%. Và điều này đã cho thấy đã nhanh hơn Internet trong cuộc đua truyền dữ liệu này.

Trong khi đó, việc chuyển tệp ảnh qua mạng internet mới chỉ thực hiện được khoảng 61%

Thậm chí, khi những con ngựa đã quay trở về điểm xuất phát thì việc chuyển tập tin trên Internet vẫn còn tiếp tục.

Tốc độ mạng internet vẫn đang được cải thiện và tăng lên hàng năm. Gần đây nhất, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã đạt được thành công khi thử nghiệm tốc độ truyền cáp quang ở 319 terabit/giây. Hy vọng, trong tương lai gần chúng ta có thể gửi đi tất cả các loại dữ liệu đến mọi nơi trên thế giới trong thời gian ngắn nhất.

Thứ Hai, 20/09/2021 07:57
2,84 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ