Ấn Độ gia hạn cho RIM đưa ra giải pháp tin nhắn

Báo chí Ấn Độ cho biết hãng chế tạo điện thoại BlackBerry (RIM) có thể sẽ được kéo dài thời hạn đưa ra giải pháp cho các cơ quan an ninh ở nước này do chính phủ Ấn Độ ấn định, từ 1-2 tháng để giúp các cơ quan tình báo truy cập các dịch vụ tin nhắn của điện thoại trên.

Theo nhật báo Business Standard, việc kéo dài thời hạn trên có thể là do Bộ Viễn thông Ấn Độ đã đề nghị chính phủ vì RIM cần có thêm thời gian để giúp các cơ quan tình báo của nước này truy cập các tin nhắn điện tử của BlackBerry.

Trước đó, các chuyên gia của RIM đã thông báo với các quan chức Ấn Độ việc họ đề nghị chính phủ nước này tổ chức một “diễn đàn lĩnh vực” thảo luận về vấn đề đảm bảo an ninh cho các dữ liệu được mã hóa mà theo chính phủ Ấn Độ là chưa “đạt hiệu quả."

RIM vẫn luôn phủ nhận việc hãng này đề nghị các giải pháp chuyên biệt để các cơ quan an ninh Ấn Độ truy cập các dịch vụ tin nhắn của BlackBerry.

Tuy nhiên, hồi giữa tháng này, tờ Wall Street của Mỹ đã khẳng định rằng RIM sẽ hợp tác với chính phủ Ấn Độ để cho phép những cơ quan trên giám sát các cuộc trao đổi tin nhắn của những người sử dụng./.

Thứ Ba, 31/08/2010 08:40
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp