Ấn Độ: BlackBerry đối mặt với lệnh cấm

Chính phủ Ấn Độ vừa đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với tất cả các hãng viễn thông rằng cần áp dụng những chính sách bảo mật cần thiết trong vòng 15 ngày tới để ngưng tất cả những các vụ BlackBerry.

Trước mắt Chính phủ Ấn Độ yêu cầu RIM, hãng cung cấp dịch vụ BlackBerry, phải cho phép các cơ quan chức năng nước này tiếp cận các thuật toán giải mã tin nhắn BlackBerry trước ngày 31/3, nếu không sẽ phải đối mặt với hình phạt cấm dịch vụ BlackBerry trên toàn quốc. Ấn Độ cho biết cuộc điều tra này là nhằm sáng tỏ các quan ngại về mức độ an toàn của BlackBerry.

Bộ Viễn thông Ấn Độ (DoT) đã ban hành hướng dẫn cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này để triển khai các hệ thống bảo mật cần thiết.

Trong một thông báo phản hồi, phát ngôn viên của RIM cho biết công ty này hoạt động ở hơn 130 quốc gia trên thế giới, và hãng tôn trọng các quy định pháp luật ở từng quốc gia. RIM sẽ hợp tác với Ấn Độ trong cuộc điều tra trên.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Viễn thông Ấn Độ, A Raja, nhấn mạnh rằng an ninh của quốc gia là vấn đề hàng đầu (ý nói tới an toàn thông tin), và không thể hy sinh với bất cứ giá nào.

Thứ Ba, 25/03/2008 13:15
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp