Ấn Độ: 53% người dùng từng mất ĐTDĐ

Theo khảo sát của Symantec, 53% người dùng di động Ấn Độ đã từng mất điện thoại di động vì thất lạc hoặc đánh cắp nhưng chỉ có khoảng 40% từng đặt mật khẩu bảo vệ.

Ấn Độ: 53% người dùng từng mất ĐTDĐ

Nhân dịp vừa chính thức ra mắt bộ phần mềm bảo mật Norton dành riêng cho điện thoại di động, hãng bảo mật Symantec cũng công bố một báo cáo khảo sát trong đó cho biết, tính trung bình, trong khoảng 5 năm qua mỗi người dân Ấn Độ mất khoảng 1,5 chiếc điện thoại di động.

Điều dễ nhận thấy là những lần mất điện thoại đó luôn đi kèm với những nguy cơ mất dữ liệu, mất thông tin cá nhân và đó cũng chính là lý do chính hãng này tung ra bộ sản phẩm bảo vệ an toàn cho những chiếc điện thoại di động.

Một số phát hiện thú vị từ kết quả cuộc khảo sát này:

- 77% số nạn nhân của các vụ mất điện thoại di động coi việc mất hết danh bạ liên lạc trên máy là tổn thất lớn nhất và gây ra cho họ nhiều rắc rối nhất.

- Giận dữ là thái độ của 100% số vụ mất cắp điện thoại.

- Tuy nhiên cũng chỉ có khoảng 1/2 số nạn nhân tỏ ra lo lắng với việc mất các thông tin cá nhân lưu trữ trên điện thoại.

- 74% không thể khóa hay xóa dữ liệu từ xa khi phát hiện ra rằng chiếc điện thoại của họ đã mất (dù với bất kỳ lý do nào).

- 82% thừa nhận quá trình giải quyết hậu quả thường rất khó khăn và 90% cho biết đó thực sự là một “ác mộng”.

- Hơn 50% số nạn nhân cho biết họ sẵn sàng trả tiền chuộc (mức trung bình là khoảng 3.700 rupi - khoảng 1,7 triệu đồng) để lấy lại chiếc điện thoại hay chí ít là lấy lại thông tin trên đó. Nhưng trên thực tế, số tiền mà họ phải bỏ ra thường cao gấp 3 lần so với đó.

- 3 trong 10 người Ấn Độ cho biết họ chưa bao giờ giải quyết được tình trạng này.

Theo hãng tin kinh tế Rediff, người Ấn Độ cũng là một trong số những người dùng có sự “tự tin” cao nhất thế giới khi sử dụng các dịch vụ phần mềm trên điện thoại di động của mình. Cso tới 6/10 người dùng Ấn Độ cho biết họ cảm thấy rất thoải mái với các dịch vụ di động cho phép xác định vị trí của họ trên bản đồ thực hay sử dụng di động trong các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Điều này thực sự gây lo ngại bởi họ quá “vô tư” trong khi vẫn chưa có các biện pháp tự bảo vệ hữu hiệu và có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn.

Cuộc khảo sát cho thấy một thực tế rất rõ ràng: Việc thất lạc hay đánh cắp điện thoại di động đang là một vấn nạn rất phổ biến ở Ấn Độ. Trong khi smartphone ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chúng ta, nhu cầu bảo vệ dữ liệu lưu trên thiết bị này càng trở nên cấp thiết”, Gaurav Kanwal, giám đốc kinh doanh tại Ấn Độ của Symantec kết luận.

Thứ Ba, 22/03/2011 11:18
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp