Ẩn biểu tượng Newsstand phiền toái trên iOS 5

Thủ thuật đơn giản giúp ẩn đi biểu tượng Newsstand ra khỏi màn hình iOS 5.

Newsstand là một trong những tính năng mới trong iOS 5. Giao diện Newsstand được thiết kế như một kệ chứa sách tổng hợp các tạp chí bạn tải về từ AppStore. Tuy nhiên, tính năng này có vẻ không thu hút được người dùng do tạp chí trên AppStore khá ít. Với người dùng ở Việt Nam thì Newsstand thực sự không cần thiết.

Cũng như các ứng dụng hệ thống khác của iOS, bạn không thể xóa bỏ, hay đặt biểu tượng Newsstand vào trong thư mục khác trên màn hình. Điều này làm cho màn hình trở nên dư thừa và gây chướng mắt những người không sử dụng tính năng này.

Ẩn biểu tượng Newsstand phiền toái trên iOS 5

Tuy nhiên, bạn vẫn có ẩn biểu tượng Newsstand trên màn hình bằng cách “nhét” chúng vào thư mục khác. Bằng cách áp dụng thủ thuật nhỏ sau đây kèm theo một chút nhanh tay.

- Bạn nhấn đè vào biểu tượng bất kỳ trên màn hình để làm xuất hiện thêm dấu X phía trên mỗi biểu tượng, kèm theo hiệu ứng các biểu tượng trở nên “rung rinh”.

Ẩn biểu tượng Newsstand phiền toái trên iOS 5

- Lúc này, bạn kéo thả một ứng dụng bất kỳ có dấu X phía trên vào ứng dụng khác. Mục đích là để tạo một thư mục mới chứa hai ứng dụng đó. Nhân lúc này, bạn cũng kéo Newsstand vào thư mục để đẩy nó ra khỏi màn hình chính. Do vậy, bạn nhớ di chuyển biểu tượng Newsstand đến gần hai ứng dụng cần đưa vào thư mục.

- Sau khi kéo thả ứng dụng này vào ứng dụng khác sẽ có hiệu ứng động. Lúc này, bạn nhanh tay kéo luôn biểu tượng Newsstand vào chung thư mục sắp được tạo ra. Bạn cần nhanh tay ở bước này, vì nếu thư mục được tạo ra rồi thì sẽ không thể đưa Newsstand vào được.

Nếu thành công, biểu tượng Newsstand sẽ lọt được vào giao diện thư mục và nằm chung với các ứng dụng khác, nhường chỗ màn hình chính cho những ứng dụng khác quan trọng hơn.

Ẩn biểu tượng Newsstand phiền toái trên iOS 5

Lưu ý: Bạn chỉ nên thực hiện thủ thuật này khi chắc chắn là mình không sử dụng Newsstand. Vì khi gom biểu tượng Newsstand vào chung thư mục, ứng dụng này sẽ không còn giá trị sử dụng nữa. Khi nhấn vào biểu tượng Newsstand trong thư mục, máy sẽ bị treo trong vài giây rồi bị đẩy ra màn hình Lockscreen.

Thứ Bảy, 15/10/2011 19:35
31 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp