Ampli Chord SPM 650 đầy 'công lực'

SPM 650 có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 10 kg nhưng âm thanh mạnh mẽ.

Chord SPM 650. Ảnh: Stereophile.


Yếu tố then chốt trong sản xuất SPM 650 là thay thế những biến áp nặng nề, cồng kềnh và các tụ lưu điện bằng nguồn điện chuyển mạch gọn, nhẹ, tần số cao, dựa trên công nghệ được phát triển cho liên lạc viễn thông và xử lý dữ liệu trên vũ trụ.

Nguồn điện hiện đại của Chord SPM 650 là một thiết bị tự theo dõi, tự điều chỉnh với sự hỗ trợ của bộ lọc có thể loại bỏ tiếng ồn xâm nhập từ ngoài và cả tiếng ồn khi ampli hoạt động. Dòng điện xoay chiều (AC) được tách trực tiếp để tạo ra dòng điện một chiều điện áp cao (DC) (300 - 350 volt). Dòng DC này sau đó bị "chặt" ra qua các sò MOSFET chạy ở mức 80 KHz và được đưa vào biến áp tần số cao, có lõi bằng sứ. Biến áp được quấn bằng dây điện bện riêng rẽ của Litz để tránh mất đi các hiệu ứng bề mặt.

Tần khuếch đại của SPM 650 dùng các MOSFET được thiết kế đặc biệt cho Chord. Khi sử dụng bình thường, nó sẽ hoạt động ở chế độ class-A, còn ở những trường hợp đòi hỏi cao hơn thì chuyển sang chế độ class-B. Kết quả là âm thanh của Chord SPM 650 phát tiếng một cách thanh thoát, không có cảm giác lên gân.

Để SPM 650 có thể trình diễn một cách hoàn toàn tự nhiên, sau khi mở hộp, nó cần khoảng 15 đến 20 tiếng chạy rà. Lúc này, sản phẩm mới thực sự là chính nó – âm thanh nhẹ nhàng và truyền cảm.

Thiết kế của ampli cũng thực sự đơn giản, mặt ngoài không có gì khác ngoài đèn LED – mỗi khi standby nó sáng đỏ, khi hoạt động sáng xanh. Một điểm "hút mắt" khi nhìn sản phẩm này là cặp "ống" bằng nhôm chạy ngang hai bên hông máy. Mặt sau của SPM 650 hội tụ đầy đủ cổng kết nối, từ giắc RCA tới cổng IEC AC, các cọc đấu loa 5 đường tiếng bọc vàng nổi bật.

Sản phẩm giá 4.995 USD, có các chiều 420 x 88 x 355 mm.

Thứ Sáu, 03/04/2009 06:57
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp