AMD tung ra các chip máy chủ 16 lõi đầu tiên

Các máy chủ với chip Opteron 16 lõi mới có thể sẽ được tung ra trong tháng tới, một nhà phân tích cho biết.

AMD tung ra các chip máy chủ 16 lõi đầu tiên

Tuần này, Advanced Micro Devices (AMD) cho biết đã xuất xưởng những chip 16 lõi đầu tiên cho các máy chủ. Đây là một bước đi trước tích cực cho công ty khi họ cố gắng đảo ngược vận hạn của mình trong thị trường máy chủ.

Các máy chủ dựa trên chip Opteron 16 lõi của AMD (có tên mã là Interlagos), sẽ sẵn sàng trong quý 4/2011, AMD cho biết. Tuy nhiên, do các sản phẩm thường được tung ra ngay sau khi phát hành chip, nhà phân tích Dean McCarron của Mercury Research nghi ngờ các máy chủ có thể xuất hiện sớm hơn.

Thông tin chi tiết về chip, chẳng hạn như tốc độ, điện năng tiêu thụ…, sẽ được chia sẻ trong quý 4/2011, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Chip sẽ là một phần của họ chip Opteron 6200, được dựa trên vi kiến trúc Bulldozer mới của công ty. AMD đã cho biết, các bộ xử lý (BXL) Bulldozer sẽ nhanh hơn tối đa 50%, bao gồm nhiều thông lượng bộ nhớ hơn những chip 12 lõi Opteron 6100 hiện tại. Kiến trúc Bulldozer trộn lẫn các bộ tính toán dấu phẩy động FPU và các lõi CPU để thực hiện nhiều hoạt động trên mỗi chu kỳ hơn, tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Theo IDC, trong quý 2/2011, AMD chỉ có 5,5% thị phần trong thị trường BXL máy chủ, trong khi Intel chiếm 94,5% thị phần. AMD hồi cuối tháng trước đã bổ nhiệm CEO mới, Rory Read.

Thứ Sáu, 09/09/2011 17:57
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp