AMD tung ra APU dòng C và E

Các bộ xử lý tăng tốc (APU) dòng C và E-series mới của AMD đem đến cho MTXT hiệu năng cao hơn và thời lượng pin dài hơn.

AMD tung ra APU dòng C và E

Trong khi các đối thủ cạnh tranh Intel và Nvidia đang chạy đua chế tạo chip cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, AMD vẫn kiên định với thị trường máy tính cá nhân (PC). Hãng vừa mới công bố các bộ vi xử lý thuộc dòng C và E-series cho MTXT cũng như máy để bàn.

Bên cạnh việc tăng cường đồ họa HD và tăng cao hiệu năng, hỗ trợ kết nối HDMI (sẵn sàng kết xuất hình ảnh 3D ra HDTV 3D thông qua cổng HDMI 1.4a) và DisplayPort, các APU (bộ xử lý tăng tốc - theo cách gọi của AMD) mới kéo dài thời lượng pin lên đến 12 giờ - tăng gần 4 giờ so với những con chip trước đây, theo thông cáo báo chí của AMD. Điều này có nghĩa là người sử dụng máy tính xách tay có thể thoải mái làm việc cả ngày với chiếc máy của mình mà không cần quan tâm tới các ổ cắm trên tường.

Điều đáng lưu ý là AMD không chạy theo trào lưu tham gia vào thị trường máy tính bảng mà tập trung vào thị trường máy tính xách tay siêu mỏng và nhẹ. Giám đốc tiếp thị của AMD, Nigel Dessau VentureBeat nói: "Tôi không tin đã có một thị trường máy tính bảng, nhưng tôi biết có một thị trường iPad".

Giải thích lý do tại sao AMD không nhảy vào mảng kinh doanh điện thoại thông minh, ông nói thêm, "Các thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh đã quá đông đúc. Không ai thực sự muốn chạy một game hỗ trợ DX11 (với đồ họa PC cao cấp) trên bất cứ một chiếc điện thoại thông minh nào. Vì thế chúng tôi chưa thấy ý nghĩa khi tham gia vào đây".

Tất cả điều này có thể thay đổi khi Windows 8 xuất hiện và chạy trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, và máy tính bảng. Cho đến lúc đó, AMD vẫn kiếm tiền trên thị trường PC. Đó là một điều tốt, vì dù có HP hay không, PC vẫn "sống khỏe".

Thứ Ba, 23/08/2011 09:36
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp