AMD trình làng chipset tích hợp đồ họa mới

Hãng chip số hai thế giới AMD vừa giới thiệu một bộ sưu tập chip mới hứa hẹn mang đến cho bo mạch chủ nhiều tính năng đồ họa cải tiến và ưu việt hơn. Với tên gọi AMD 780 series, họ chip mới có thể giúp AMD tăng cường thị phần trên thị trường chipset tích hợp đồ họa.

Còn về phía người dùng, bạn có thể chờ đợi những tính năng cao cấp như chơi game và xem video phân giải cao đáp xuống máy tính đại trà với mức giá hết sức hợp lý, do sản phẩm của AMD nổi tiếng là cạnh tranh về giá.

Thật ra, trước đây bạn cũng có thể thưởng thức game và video phân giải cao trên máy tính, nhưng với điều kiện phải sử dụng card đồ họa chuyên dụng.

Thường thì chip đồ họa tích hợp không đáp ứng được yêu cầu khe khắt của hình ảnh phân giải cao.

Theo lời AMD, series chip đồ họa AMD 780 có thể đi kèm với các vi xử lý lõi kép hoặc lõi tứ trên bo mạch chủ do Asus hay Gigabyte sản xuất.

Giá bán dự kiến của các bo mạch chủ sử dụng chipset AMD sẽ dao động trong khoảng 80-120 USD, rẻ hơn so với bo mạch chủ sử dụng chip đồ họa tích hợp của đối thủ Intel.

"Nếu không có sự trì hoãn nào, lô máy tính đầu tiên sử dụng AMD 780 series sẽ xuất xưởng ngay trong quý II năm nay", AMD cho biết.

Phát biểu bên lề hội chợ công nghệ CEBIT đang diễn ra tại Đức, AMD khẳng định hãng vẫn đang "bám sát lộ trình và lịch trình" đối với công nghệ sản xuất chip 45 nanomet.

"Chip AMD 45 nanomet sẽ được sản xuất đại trà trong nửa cuối năm nay", ông Bill En, một quan chức cấp cao của hãng tiết lộ.

Vũ khí của Intel

Nguồn: ZDNet
"Hiển nhiên, Intel đang nhanh chân hơn chúng tôi khi xét đến công nghệ 45 nanomet, nhưng nội trong vòng một năm nữa, các sản phẩm AMD đối địch cũng sẽ ra mắt theo đúng mục tiêu đề ra. Chúng tôi cảm thấy sức cạnh tranh của mình vẫn không hề giảm sút", ông En hùng hồn tuyên bố.

Cách đây vài hôm, hãng chip số một thế giới Intel đã chính thức công bố cái tên "Atom" cho họ chip mới nhất của mình.

Với mức độ tiêu thụ điện năng thấp, họ Atom sẽ nhắm đến các thiết bị truy cập Internet di động cũng như notebook siêu rẻ, siêu nhỏ.

"Vi xử lý Atom dựa trên vi cấu trúc được thiết kế riêng cho các thiết bị nhỏ gọn, tiết kiệm điện", Intel tuyên bố.

Trước đây, họ chip Atom từng được đặt tên mã là Silverthorne và Diamondville, tuy nhiên cả hai cái tên này đã bị loại bỏ vào phút chót.

Atom sẽ được sản xuất bằng công nghệ 45 nanomet ưu việt kể từ giữa năm nay và nhanh chóng gia nhập đại gia đình Intel, cùng với những nhãn hiệu đã có tiếng như Core, Core 2, Celeron và Xeon.

Ông Sean Maloney, Giám đốc kinh doanh và marketing của Intel khẳng định Atom là "một bước chuyển quan trọng về thiết kế, nhỏ bé nhưng vẫn đủ mạnh để mang đến trải nghiệm Internet đích thực cho các thiết bị di động".

Thậm chí ông còn tin rằng Atom sẽ "tạo ra cả một làn sóng sáng tạo và phát minh mới trên toàn ngành công nghệ". Không chỉ thích hợp với netbook hay MID, Intel cho rằng Atom còn có thể kiếm tiền đắc lực trên thị trường điện tử gia dụng.

Thứ Năm, 06/03/2008 12:54
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp