AMD tìm thấy "chút ánh sáng cuối đường hầm"

Sau thời gian dài thua lỗ, nhà sản xuất chip xử lý và card đồ họa AMD có vẻ như đã tìm thấy "ánh sáng cuối đường hầm" với khoản lãi 48 triệu USD trong quý III năm 2013.

AMD tìm thấy "chút ánh sáng cuối đường hầm"

Doanh thu trong quý của AMD cũng tăng thêm 1,46 tỷ USD. Đây quả là một tin vui với AMD, bởi ngay quý II vừa qua, họ vẫn còn đang lỗ 29 triệu USD, còn cùng kỳ năm ngoái AMD lỗ tới 131 triệu USD.

Tuy nhiên, nhìn nhận khách quan thì không phải tất cả đều trải hoa hồng với "đoàn quân đỏ". Bởi tiền lãi trong quý của AMD chủ yếu nhờ vào 2 hợp đồng làm đồ họa cho console Xbox One và PS4.

Cụ thể, hợp đồng với Sony và Microsoft đã giúp doanh thu của mảng "Graphics and Visual Solutions" lên tới 671 triệu USD. Trong khi đó, mảng kinh doanh CPU tiếp tục làm ăn "bết bát" trong quý III này: Tụt giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Bởi vậy, khoản lãi mà AMD kiếm được có thể không có ảnh hưởng dài hạn.

Chính AMD cũng từng thừa nhận điều này, cho rằng doanh thu từ 2 console trên sẽ giảm sau kỳ nghỉ lễ và tiền thu về từ GPU cho console sẽ giảm theo thời gian. AMD dự đoán doanh thu của họ chỉ tăng 5% vào quý sau. Dẫu sao, đây cũng là một quý đáng mừng cho AMD và cho thấy công ty có thể đang trên đường phục hồi.

Thứ Bảy, 19/10/2013 09:38
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp