AMD tiết lộ nền tảng "Puma"

Tại Computex 2008, AMD giới thiệu dòng chip dành cho laptop được mong đợi bấy lâu, nền tảng "Puma" bao gồm bộ xử lý, chipset di động và các con chip liên quan.

Đây được xem là lần giới thiệu sản phẩm lớn nhất của AMD dành cho máy tính xách tay. Trong khi đó, đối thủ Intel - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới lại rất mạnh trang lĩnh vực này.

"Puma" giới thiệu bộ xử lý di động đầu tiên của AMD dành cho laptop, chip Turion X2 Ultra Dual-Core. Sẽ có 3 phiên bản của "Puma". Phiên bản rẻ nhất sử dụng công nghệ đồ họa tích hợp cho chipset dành cho chơi game video và phát lại nội dung truyền thông số.

Phiên bản trung cấp (khoảng 50USD) sử dụng cả bộ xử lý đồ họa ATI của AMD, cũng như các chức năng đồ họa tích hợp cho chipset.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp sẽ được tích hợp chip đồ họa ATI riêng dành cho chơi game và giải trí với các nội dung video độ nét cao.

Trong vài tuần nữa, các sản phẩm laptop của Acer, Dell, Hewlett-Packard, và Toshiba tích hợp nền tảng "Puma" sẽ ra mắt người tiêu dùng. AMD cho biết sẽ có hơn 100 triệu chiếc laptop khác nhau được thiết kế cho nền tảng "Puma".

Không giống nền tảng "Barcelona" trước đây trễ hẹn gần 1 năm, "Puma" được triển khai đúng kế hoạch. Tuy nhiên, chỉ cách đây ít ngày Intel thông báo phân khúc chip di động của hãng này đang bị thua lỗ.

Thứ Năm, 05/06/2008 15:49
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp