AMD tiết lộ chipset mới tối ưu hóa Windows 7

AMD vừa ra mắt chipset 785G được thiết kế dành riêng cho các máy tính cài hệ điều hành Windows 7 nhằm tối ưu hóa khả năng xử lý đồ họa trên những thiết bị này.

785G có tính năng đồ họa của ATI Radeon HD 4200 và hỗ trợ các dòng chip Athlon II cũng như tương thích với bộ nhớ DDR3 hay DDR2.

Chipset mới sẽ tập trung vào hỗ trợ các ứng dụng đa phương tiện như video độ nét cao. Sản phẩm sẽ tích hợp các cổng HDMI 1.3 và DisplayPort cũng như DirectX 10.1. Bộ xử lý đồ họa có khả năng giải mã, quản lý nhiệt độ, âm thanh 8 kênh và chức năng Raid ổ cứng.

Theo AMD, các bo mạch chủ sử dụng chipset mới sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay. AMD cũng công bố kế hoạch hỗ trợ cho tính năng đồ họa 3D API của OpenGL dành cho các chip đồ họa ATI FirePro của hãng. Đây là chức năng giúp tăng tốc khả năng xử lý đồ họa và hỗ trợ rất nhiều cho những người dùng kinh doanh trong lĩnh vực đồ họa. Bên cạnh đó, phiên bản này chưa hỗ trợ OpenGL 3.2 và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển để hỗ trợ phiên bản này.

OpenGL 3.1 giúp các nhà phát triển tận dụng ưu thế của các bộ gia tốc đồ họa ATI FirePro để máy hoạt động hiệu quả, ổn định và cải thiện hiệu ứng cho các chuyên gia đồ họa. Dự kiến, bộ chipset hỗ trợ gia tốc đồ họa ATI FirePro và OpenGL 3.1 sẽ được bán ra thị trường vào ngày 12/8 tới.

Thứ Tư, 05/08/2009 17:19
31 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp